MC ลุ้นยอดขายทั้งปี 57 โตตามเป้า 20-25% หลังครึ่งปีแรกโตฝ่ามรสุม 27%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 15, 2014 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปรารถนา มงคลกุล ประธานคณะกรรมการบริหาร บมจ.แม็คกรุ๊ป(MC)กล่าวว่า จากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ และสถานการณ์ทางการเมืองที่มีความแน่นอนขึ้น เชื่อว่าจะช่วยหนุนให้กำลังซื้อของผู้บริโภคฟื้นตัวกลับมาได้ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ซึ่งบริษัทฯก็พร้อมบุกตลาดอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ บริษัทฯวางเป้าการเติบโตของยอดขายปี 57 ที่ 20-25%

“ธุรกิจโดยรวมสำหรับครึ่งแรกของปีและไตรมาส 2 นี้ ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับปีก่อน แต่ต้องยอมรับว่าเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองและสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่มีการชะลอตัวตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นมาจนถึงช่วงเดือนมิถุนายนนั้น ส่งผลกระทบต่ออัตราการเติบโตของยอดขายต่อร้านเดิม (same store sales growth) โดยเฉพาะในส่วนของต่างจังหวัด"นางปรารถนา กล่าว

MC ประกาศยอดขายในครึ่งปีแรกของปี 57 เติบโตขึ้น 27% จำนวน 1,670 ล้านบาท เทียบจากครึ่งปีแรกของปี 56 โดยมีกำไรสุทธิ จำนวน 380 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ในไตรมาส 2/57 บริษัทมีรายได้ 815 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ จำนวน 174 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโต 27% และ 6% ตามลำดับ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

นางปรารถนา กล่าวว่า การเติบโตของผลประกอบการครึ่งปีแรกมีสาเหตุมาจากการขยายจุดจำหน่ายเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยในช่วงครึ่งแรกของปี บริษัทเปิดจุดจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้นไปแล้วทั้งสิ้น 63 แห่ง แบ่งเป็นในประเทศ 56 แห่ง ซึ่งเป็นไปตามแผนในปี 57 ที่ตั้งเป้าไว้ 110 แห่ง และ ต่างประเทศ 8 แห่ง

อีกสาเหตุหนึ่งมาจากการรับรู้รายได้จากสินค้ากลุ่มนาฬิกาของ บริษัท ไทม์ เดคโค คอร์ปอเรชั่น จำกัด ที่บริษัทเข้าลงทุนเมื่อเดือน พ.ย.56

นางสาวสุณี เสรีภาณุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MC กล่าวถึงแผนธุรกิจว่า บริษัทมีแผนในการขยายธุรกิจเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าในตลาดเพิ่มขึ้น โดยเอาลูกค้าเป็นที่ตั้งเพื่อมองหาโอกาสทางธุรกิจที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในกลุ่มต่างๆ และสำหรับครึ่งปีหลังนี้ บริษัทมีการเตรียมความพร้อมทั้งในด้านช่องทางการจัดจำหน่าย แบรนด์สินค้า ซึ่งคาดว่ากำลังซื้อจะมีการปรับฟื้นตัวดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ