SOLAR คาดรายได้ปีนี้แตะ 2 พันลบ.ตามเป้า ปักธงบุกขยายงานในพม่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 15, 2014 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปัทมา วงษ์ถ้วยทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โซลาร์ตรอน(SOLAR) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 57.15 ล้านบาท ส่วนภาพรวมในปีนี้คาดว่ารายได้มีโอกาสแตะ 2,000 ล้านบาท หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% จากปีก่อนที่ทำได้ 1,386.25 ล้านบาท

ขณะเดียวกันล่าสุดบริษัทได้เตรียมความพร้อมในการลงทุนโครงการนำร่อง"Myanmar Project-PV SOLAR Power Plant for non-electrical Village" หรือโครงการโรงไฟฟ้าสำหรับหมู่บ้านที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ กำลังการผลิตขนาด 16 เมกกะวัตต์ มูลค่า 800 ล้านบาท ที่ประเทศพม่าและคาดว่าจะขยายโอกาสลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับแผนพัฒนาระบบไฟฟ้าของพม่า ซึ่งจะทำให้โซลาร์ตรอนมีรายได้จากการขายไฟฟ้าเป็นสกุลเงินตราต่างประเทศเข้ามาอย่างต่อเนื่องในอนาคต

ด้านแผนเพิ่มกำลังการผลิตแผ่นและแผงเซลล์แสงอาทิตย์ไลน์ที่ 2 กำลังการผลิต 120 เมกกะวัตต์ต่อปี จากไลน์แรก 70 เมกกะวัตต์ต่อปี เมื่อรวมทั้งสองไลน์เท่ากับมีกำลังการผลิต 190 เมกกะวัตต์ต่อปีที่ใช้เงินลงทุนประมาณ 750 ล้านบาท และในปัจจุบันยังคงดำเนินงานตามแผนที่ไว้วางและคาดว่าโครงการนี้จะเสร็จเรียบร้อยภายในไตรมาส 2/58 พร้อมส่งออเดอร์ให้กับลูกค้าได้ในทันทีและจะทำให้ผลประกอบการของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ