"ซีซีเอ็น-เทค"เล็งระดมทุนขาย IPO ราว 100 ลบ., คาดเสนอขายต้นก.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 15, 2014 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.ซีซีเอ็น-เทค(CCN)เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าจะเซ็นสัญญาแต่งตั้งผู้จัดหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น CCN ได้ในช่วงปลายเดือน ส.ค.นี้ และจะเสนอขายหุ้น พร้อมเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai)ได้ในต้นเดือน ก.ย.57

ด้านนายวิรัตน์ อนุรักษ์พุฒิ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ CCN เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯคาดหวังว่าจะระดมทุนด้วยการเสนอขายหุ้น IPO ได้ราว 100 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้ขยายธุรกิจ โดยจะทำให้บริษัทสามารถรับลูกค้าได้เพิ่มมากขึ้น จากปัจจุบันที่ส่วนใหญ่จะรับงานขนาดมูลค่าประมาณ 20-50 ล้านบาท หากมีทุนหมุนเวียนเพิ่มขึ้นก็จะทำให้บริษัทสามารถรับลูกค้าขนาด(SIZE)ใหญ่ขึ้นได้ในอนาคต

"เราก็อยากจะได้เงินจากระดมทุนประมาณ 100 ล้านบาท แต่ก็ไม่รู้จะได้หรือเปล่านะ แต่ถ้าได้ก็จะทำให้บริษัทฯสามารถรับลูกค้าที่ SIZE ใหญ่ขึ้นได้ ปัจจุบันบริษัทก็มีลูกค้า SIZE ประมาณ 20-50 ล้านบาท"นายวิรัตน์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 57 เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% โดยในช่วงครึ่งปีแรกผลการดำเนินงานก็สามารถทำได้ดีกว่าเป้าหมายที่วางไว้แล้ว ทั้งที่ต้องเผชิญกับปัญหาทางการเมือง และคาดว่าในครึ่งปีหลังผลการดำเนินงานของบริษัทจะดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองเริ่มกลับมาดีขึ้น ทำให้การจับจ่ายใช้สอยกลับมาดีขึ้นด้วย

อนึ่ง ผลประกอบการที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 218.65 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 15.16 ล้านบาท

บริษัทมีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจจำหน่ายและวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ประมาณ 70% และอีก 30% เป็นรายได้ธุรกิจให้เช่าเครื่องพิมพ์และคอมพิวเตอร์ บริษัทมีงานในมือ(Backlog)ประมาณ 20-30 ล้านบาท โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นภาคเอกชนถึง 90% และภาครัฐ 10% ที่ผ่านมาลูกค้าของบริษัทก็มีทั้ง บมจ.ทีโอที(TOT), "สปา ชีวาศรม"เมื่อต้นปีที่ผ่านมา(2557), Office Mate และ อินเด็กซ์ ก็เพิ่งเข้ามาเป็นลูกค้าของบริษัท ปัจจุบัน บริษัทมีลูกค้าประมาณ 10 ราย โดยมีบุคลากรประมาณ 80-100 คน

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทฯมีอัตราหนี้สินต่อทุน(D/E)ไม่เกิน 0.5% และก็คาดว่าจะรักษาให้อยู่ในระดับนี้ต่อไป เพราะถือว่าเป็นระดับที่น่าพอใจ

สำหรับเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจในระยะเวลา 2-3 ปีข้างหน้า จะพัฒนาธุรกิจ เพื่อก้าวสู่ความเป็นบริษัทขั้นนำด้านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ(IT)แบบครบวงจร, พัฒนานวัตกรรม สินค้าและบริหารให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้ากลุ่มต่างๆ ได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม, รักษาฐานลูกค้ากลุ่มเดิมและแสวงหาโอกาสในการขยายฐานการตลาดให้เพิ่มมากขึ้น รวมถึงพัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพ ความรู้ ความสามารถควบคู่กับการให้บริการทันสมัย สามารถรองรับการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีตลอดเวลา

ปัจจุบัน CCN มีทุนจดทะเบียน 115 ล้านบาท และทุนเรียกชำระแล้ว 85 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 170 ล้านหุ้น โดยหลังเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ บริษัทจะมีทุนชำระแล้วเพิ่มเป็น 115 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 230 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ