STRGA ยื่นไฟลิ่งขายหุ้นเพิ่มทุน 200 ล้านหุ้นเข้า mai ขยายธุรกิจใน-ตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 15, 2014 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด(APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ. สเตรกา (STRGA) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ทำการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล(ไฟลิ่ง)ของ STRGA ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนกับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) และนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ข้อมูลจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ ระบุว่า บมจ. สเตรกา (STRGA) จะเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 200 ล้านหุ้น โดยบริษัทฯมีทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 800 ล้านหุ้น และมีทุนเรียกชำระแล้ว 150 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 600 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท ภายหลังเสนอขายหุ้นในครั้งนี้แล้ว บริษัทจะมีทุนชำระแล้วเพิ่มเป็น 200 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 800 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท

ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ STRGA ณ วันที่ 30 มิ.ย.57 คือ บมจ.ไลฟ์ อินคอร์ปอเรชั่น(LIVE) ถือหุ้น 240 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 40% หลังเสนอขาย IPO แล้วจะลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 30% รองลงมาเป็นกลุ่มครอบครัวบาร์ตัน ถือหุ้น 120 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 20% หลังเสนอขาย IPO จะลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 15%

ผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนปี 57 มีรายได้จากการรับเหมาขุดเจาะวางท่อ 291.61 ล้านบาท กำไรสุทธิ 54.16 ล้านบาท และสินทรัพย์รวม 496.17 ล้านบาท หนี้สินรวม 284.32 ล้านบาท และส่วนของผู้ถือหุ้น 211.84 ล้านบาท

ด้าน น.ส.ณีรนุช ณ ระนอง ประธานกรรมการบริหาร STRGA เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์ของการเข้าระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทจะนำเงินไปใช้สำหรับการขยายธุรกิจ และเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจรับเหมา HDD เพื่อรุกตลาดขยายฐานลูกค้าทั้งในประเทศและภูมิภาคอาเซียน อาทิ พม่า กัมพูชา เวียดนาม และ ลาว อีกทั้งเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือต่อการดำเนินงานของบริษัท ในฐานะผู้นำธุรกิจรับเหมา HDD ในภูมิภาคอาเซียนด้วยเช่นกัน

“ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเสนองาน HDD กับผู้ประกอบการในประเทศและในกลุ่มประเทศ AEC ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในช่วงปลายปีนี้ และน่าจะเริ่มดำเนินโครงการได้ภายในปี 2558 โดยงานรับเหมา HDD ของบริษัทจะเน้นบริการประเภทท่อก๊าซธรรมชาติและท่อน้ำมันมากที่สุด เนื่องจากเป็นการบริการที่ต้องใช้ความชำนาญอย่างมากและมีอัตรากำไรที่สูงกว่าประเภทอื่นๆ"นางสาวณีรนุช กล่าว

STRGA เป็นผู้ดำเนินธุรกิจรับเหมาขุดเจาะในแนวราบเพื่อวางท่อใต้ดิน(Horizontal Directional Drilling: HDD) ถือเป็นผู้รับเหมา HDD รายแรกในประเทศไทยและในภูมิภาคอาเซียนที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยเป็นธุรกิจที่มีความโดดเด่น มีการเติบโตที่ดีในอนาคต เนื่องจากในปัจจุบันความต้องการงานด้าน HDD ในประเทศตลอดจนกลุ่มประเทศ AEC มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น จากการเติบโตของเศรษฐกิจในประเทศต่างๆที่ทำให้มีความจำเป็นในการลงทุนเพิ่มเติม

ปัจจัยดังกล่าวจะส่งผลให้ STRGA มีโอกาสในการเข้ารับงานสูง เนื่องจากเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในบริการประเภทดังกล่าวมากว่า 14 ปี อีกทั้งยังมีความเป็นผู้นำในธุรกิจ โดยบริษัทสามารถวางท่อได้หลากหลายขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง, ระยะทาง และความลึก เพราะบริษัทมีเครื่องจักรขนาดใหญ่ (Maxi rig) และทันสมัยที่สุดในภูมิภาค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ