(เพิ่มเติม) TSR มั่นใจปีนี้รายได้โต 20% มาที่ 1.2 พันลบ.หลังเพิ่มช่องทางขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 15, 2014 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีรวัฒน์ แจ้งอยู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เธียรสุรัตน์(TSR) กล่าวว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/57 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากที่ผ่านมา จากแผนการตลาดที่จะออกมากระตุ้นยอดขายในช่วงครึ่งปีหลัง และมั่นใจว่ายอดขายรวมในปีนี้จะเติบโต 1,200 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% จากปีก่อนตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยรายได้ส่วนใหญ่ยังคงมาจากการขายตรงแบบ Direct Sale

ขณะเดียวกันแผนการเพิ่มช่องทางการขายใหม่ของบริษัทที่จะขยายไปในกลุ่มห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ (Modern Trade), การขายผ่านช่องทางโครงการอสังหาริมทรัพย์ (Project) เริ่มมีความคืบหน้า โดยบริษัทได้เซ็นสัญญาขายสินค้ากับบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอตี้ จำกัด และบมจ.ออฟฟิศเมท(OFM)แล้ว ส่วนการเพิ่มช่องทางอื่นๆ อยู่ระหว่างการดำเนินการและคาดว่าจะเริ่มเห็นความคืบหน้าชัดเจนภายในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

"บริษัทเตรียมปรับสัดส่วนช่องทางการขายตรง Non Direct Sale และ Direct Sale ให้มีสัดส่วนที่เท่ากันในปี 58 จากปัจจุบันบริษัทฯเน้นรายได้จากการขายตรงเป็นหลักหรืออยู่ที่ประมาณ 90% ของรายได้รวม เนื่องด้วยบริษัทฯมีการขยายสาขาสำนักงานขายและศูนย์บริการลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง"นายวีรวัฒน์ กล่าว

ในปี 58 บริษัทเตรียมเปิดสาขาสำนักงานขายเพิ่มอีก 10 สาขา ใช้งบลงทุนสาขาละ 1 ล้านบาท จากครึ่งปีแรกปีนี้เปิดสาขาไปแล้ว 3 สาขา ได้แก่ พิษณุโลก อุดรธานี และฉะเชิงเทรา โดยตั้งเป้าสิ้นปีนี้บริษัทจะมีสาขาทั้งหมด 6 แห่ง รวมถึงศูนย์บริการต่างจังหวัดที่จะเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 20 สาขา ซึ่งจะใช้งบลงทุนสาขาละ 5 แสนบาท จากปัจจุบันมีศูนย์บริการทั้งหมด 8 แห่ง

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อรองรับการขยายช่องทางการขายใหม่ภายในปีนี้ 4 รุ่น ได้แก่ รุ่นเหยือก Ecomize, Alkaline Mini, UV Plus และ RO Mineral พร้อมกับเปิดตัว "ป๋อ ณัฐวุฒิ สะกิดใจ" ในฐานะพรีเซ็นเตอร์ และจะปรับสัดส่วนลูกค้าในต่างจังหวัดในปี 58 เพิ่มขึ้นเป็น 20% จากปัจจุบันอยู่ที่ 10%

ส่วนความคืบหน้าการก่อสร้างโรงงานผลิตแห่งใหม่ บนพื้นที่ 9 ไร่ จ.ปทุมธานี ว่าขณะนี้อยู่ในช่วงดำเนินการก่อสร้างฐานราก โดยในส่วนของอาคารเฟสแรก ซึ่งจะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตอีก 15,000 เครื่องต่อเดือน เป็น 30,000 เครื่องต่อเดือน จะดำเนินการแล้วเสร็จและสามารถเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ได้ภายในต้นปี 58 การเพิ่มกำลังการผลิตดังกล่าวจะช่วยผลักดันรายได้ในปีหน้าเติบโต 30%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ