TTW ตั้งเป้าปี 57 กำไรแตะ 3 พันลบ.โต 10-15%,เซ็นร่วมทุนในพม่า 1-2เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 15, 2014 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทีทีดับบลิว (TTW) เปิดเผยว่า ในปี 57 บริษัทตั้งเป้ากำไรสุทธิที่ 3 พันล้านบาท จากปีก่อน 2.6 พันล้านบาท หรือเติบโต 10-15% โดยครึ่งปีแรกบริษัทมีกำไรสุทธิ 1.47 พันล้านบาท

แนวโน้มครึ่งปีหลังคาดว่ารายได้และกำไรจะเติบโตต่อเนื่อง จากยอดจ่ายน้ำปรับตัวเพิ่มขึ้นจากครึ่งปีแรกทีมียอดขายน้ำแล้ว 137 ล้านลบ.ม./วัน เนื่องจากสถานการณ์การเมืองสงบ ความต้องการใช้น้ำพื้นที่บางเลน กระทุ่มแบน และปทุมธานีสูงขึ้น โดยทั้งปี 57 บริษัทตั้งเป้าปริมาณขายน้ำ 283 ล้านลบ.ม./วัน เติบโต 3% จากปีก่อน โดยแบ่งเป็นลูกค้าจากโรงงานในนครปฐม 143 ล้านลบ.ม./วัน และโรงงานในปทุมธานีมากกว่า 138 ล้านลบ.ม./วัน

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า บริษัทเตรียมทบทวนงบลงทุน 3 ปี ( 57-29) จากเดิมตั้งเป้าไว้ 2 พันล้านบาท อาจปรับเพิ่มเป็น 2.5-2.6 พันล้านบาท โดยจะพิจารณาและสรุปภายในไตรมาส 3/57 เนื่องจากบริษัทมีแผนจะขยายโรงงานผลิตน้ำประปาที่กระทุ่มแบน ซึ่งจะใช้เทคโนโลยีสม้ยใหม่ พร้อมวางระบบท่อใหม่เพื่อรองรับการผลิตน้ำ 3 เฟส โดยเฟสแรกกำลังการผลิต 1 แสน ลบ.เมตร/วัน คาดเสร็จกลางปี 59 ส่วนอีก 2 เฟสต้องรอความต้องการใช้น้ำเพิ่มก่อน

นอกจากนั้น บริษัทยังมองหาโอกาสการลงทุนโครงการน้ำประปาในต่างประเทศ โดยเบื้องต้น คือพม่า คาดว่าจะเซ็นสัญญาร่วมทุนบริหารจัดการะบบน้ำภายใน 1-2 เดือนนี้ ใช้งบลงุทนประมาณ 100 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยบริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 70% และนักธุรกิจใหญ่ในพม่าถือ 30% เพื่อร่วมทุนในโครงการผลิตน้ำประปากำลังการผลิต 3 หมื่นลบ.ม./วัน ในเมืองเมาะลำไย หลังเซ็นสัญญาแล้ว 1 ปีจะเริ่มจำหน่ายน้ำประปา เบื้องต้นกำลังผลิตประมาณ 2 หมื่นลบ.ม./วัน และจะขายได้เต็มกำลังการผลิตในอีก 18 เดือนหลังจากนั้น

พร้อมกันนั้น บริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาเข้าลงทุนธุรกิจน้ำประปาในลาว แต่โมเดลในการลงทุนอาจเป็นการเข้าซื้อกิจการที่มีอยู่แล้ว ตั้งงบลงทุน 8 ล้านเหรียญสหรัฐ ขนาดกำลังการผลิต 2 หมื่นลบ.ม./วัน อย่างไรก็ดี บริษัทคาดว่าต้องใช้เวลาศึกษาอีกราว 1-2 ปี

"การทำธุรกิจน้ำประปาในพม่า จะเป็นการสร้างต้นแบบที่ดีเพื่อต่อยอดธุรกิจอื่น เบื้องต้นยังไม่หวังกำไรมาก จะเริ่มจากการวางท่อในเส้นทางเศรษฐกิจไปก่อน ส่วนที่ลาว อาจจะเป็นการซื้อกิจการ ซึ่งขณะนี้ถูกเชิญเข้าไปพูดคุยในลาว"นายชัยวัฒน์ กล่าว

นายชัยวัฒน์ เข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่เมื่อ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา เขาตั้งเป้าให้ TTW เป็นบริษัทชั้นแนวหน้าของไทยทั้งด้านธุรกิจน้ำ พลังงานทดแทน ธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยมองหาโอกาสลงทุนต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน สัดส่วนรายได้มากกว่า 95% ยังเป็นธุรกิจขายน้ำประปา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ