สนช.ถกร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 58 วาระแรกวันนี้/สภาพัฒน์ แถลง GDP Q2/57

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 18, 2014 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งประธาน-รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) แล้ว จะพิธีรับพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ ในเช้าวันนี้ ณ ห้องรับรองพิเศษ ชั้น 2 อาคารรัฐสภา 2 จากนั้นจะมีการประชุมสนช. ในวันเดียวกัน โดยมีวาระการตั้งคณะกรรมาธิการสามัญยกร่างข้อบังคับการประชุม สนช. , การตั้งคณะกรรมาธิการสามัญกิจการ สนช. (ชั่วคราว) และการพิจาณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2558 วงเงิน 2.575 ล้านล้านบาท

และในการประชุมร่างงบประมาณวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. จะนำคณะคสช. และนายสมศักดิ์ โชติรัตนะศิริ ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ และสนช. เข้าชี้แจงด้วยตนเอง

ส่วนประเด็นของการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี คาดว่าจะเป็นวันที่ 21 ส.ค.นี้

  • ความคืบหน้าการเปิดรับการเสนอชื่อบุคคลเข้ารับการสรรหาสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ส่วนกลาง 11 ด้าน ล่าสุด คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สรุปจำนวนผู้แสดงเจตจำนงค์เข้าสู่กระบวนการสรรหาระหว่างวันที่ 14-17 ส.ค. จำนวน 265 คน นอกจากนี้มีรายงานว่าพรรคชาติพัฒนา เตรียมเสนอชื่อ พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร เป็นตัวแทนของพรรค เพื่อเข้ารับการสรรหาเป็นสมาชิก สปช. จากที่ก่อนหน้านี้ระบุว่าจะไม่เข้าร่วมการเป็น สปช.
  • คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดนิทรรศการ "พอกันที การโกง" ที่อาคาร 2 ป.ป.ช.ถนนพิษณุโลก พร้อมเปิดตัวรถประชาสัมพันธ์คันแรกของ ป.ป.ช.
  • วันนี้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือสภาพัฒน์ แถลงข่าว "ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) ไตรมาส 2/57 และแนวโน้มปี 57" ซึ่งก่อนหน้านี้คาดการณ์ไว้ว่าจะเติบโต 1.5-2.5% แต่จะมีโอกาสปรับเพิ่ม GDP หรือไม่ต้องติดตาม
  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บอร์ดบีโอไอ) โดยสำนักงานบีโอไอจะเสนอโครงการขอรับส่งเสริมการอนุมัติการลงทุนกว่า 10 โครงการ วงเงินลงทุน 5 หมื่นล้านบาท
  • คณะกรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จะประชุมเพื่อพิจารณารายชื่อผู้เหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการตามรายชื่อที่คณะกรรมการสรรหาเสนอมา ก่อนจะเสนอชื่อให้ที่ประชุมคสช.เห็นชอบต่อไป
  • วันนี้กองบังคับการตำรวจจราจร จะมีการปล่อยแถวระดม เริ่มปฏิบัติการ "ล๊อกล้อทั่วกรุง" กรณีจอดรถในที่ห้ามจอด ทุกเส้นทางที่ห้ามจอด พร้อมจะเน้นย้ำนโยบายจับจริง 5 จอม (จอมปาด จอมล้ำ จอมขวาง จอมย้อน จอมปลอม) จับจริงจอมแชทในพื้นที่ 90 แยกทั่วกรุงและทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ