(เพิ่มเติม) ASP คาดปี 57 กำไรทะลุเป้า 670 ลบ.รับอานิสงส์ครึ่งปีหลังวอลุ่มพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 18, 2014 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.เอเชียพลัส(ASP)คาดว่ากำไรในปี 57 จะทะลุเป้าหมาย 670 ล้านบาท โดยเชื่อว่าจะได้รับอานิสงส์จากมูลค่าการซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์ในช่วงครึ่งปีหลังที่จะปรับตัวสูงขึ้น ประกอบกับรายได้จากงานด้านวาณิชธนกิจ(IB)ที่จะดีขึ้นด้วย ซึ่งจะเห็นได้จากรายได้และกำไรในไตรมาส 3/57 จะดีขึ้นกว่าไตรมาส 2/57 หลังจากการเมืองในประเทศนิ่งและมีความชัดเจนมากขึ้น

นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร ASP คาดว่ากำไรสุทธิปีนี้จะทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ 670 ล้านบาท จากครึ่งปีแรกที่ผ่านมามีกำไรสุทธิแล้วกว่า 350 ล้านบาท และเชื่อว่าครึ่งปีหลังปริมาณการซื้อขายเฉลี่ยในตลาดหลักทรัพย์(วอลุ่ม)จะเพิ่มขึ้นมาที่ราว 4 หมื่นล้านบาท/วัน ขณะเดียวกัน IB ที่ปัจจุบันมีเพิ่มสัดส่วนเป็น 25% ของรายได้รวมของบริษัท จากปีก่อนสัดส่วนอยู่ที่เพียง 11% โดยขณะนี้มีดีลอยู่ในมือ 22 ดีล แบ่งเป็นการเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก(IPO) 10 ดีล และอื่นๆ อีก 12 ดีล ซึ่งจะช่วยให้กำไรสุทธิทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้

บริษัทคาดว่าแนวโน้มรายได้และกำไรไตรมาส 3/57 จะสูงกว่าไตรมาส 2/57 เนื่องจากวอลุ่มปรับเพิ่มสูงขึ้น หลังจากปัญหาการเมืองที่เคยสร้างผลกระทบอย่างต่อเนื่องมาจากปลายปี 56 ที่ผ่านมาจบลงไปแล้ว แม้ว่าจะยังไม่กลับมาปกติมากนัก แต่ในช่วงไตรมาส 3/57 คาดว่าปริมาณการซื้อขายจะสูงขึ้น ในขณะเดียวกัน หากผลประกอบการไตรมาส 3/57 ของบริษัทจดทะเบียนออกมาดีขึ้นจะส่งผลให้ราคาหุ้นไทยถูกลงและมีความน่าสนใจที่จะกลับเข้ามาลงทุนอีกครั้ง จากปัจจุบัน P/E ของตลาดหุ้นไทยสูงถึง 14-15 เท่า

"ทั้งปีกำไรของเราทะลุเป้าแน่ เพราะครึ่งปีกำไรก็เกินครึ่งหนึ่งของเป้าหมายที่วางไว้แล้ว และจากปริมาณการซื้อขายที่จะเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากการเมืองที่นิ่งและมีความชัดเจนมากขึ้น รวมไปถึงธุรกิจ IB ที่จะช่วยให้กำไรปีนี้ออกมาดีกว่าที่ตั้งเป้าหมายไว้ โดยจะเริ่มดีขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 3 เป็นต้นไป"นายก้องเกียรติ กล่าว

นายก้องเกียรติ กล่าวต่อว่า บริษัทอยู่ระหว่างการดำเนินการเพื่อที่จะปรับเปลี่ยนสภาพไปเป็นบริษัทโฮลดิ้ง คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในช่วงต้นไตรมาส 2/58 เพื่อกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจ และมีความคล่องตัวมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ