KTECH ลุ้นออกจากแผนฟื้นฟูฯปลาย Q3/57 หวังกลับเข้าเทรด Q4/57-Q1/58

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 19, 2014 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บมจ.เค-เทค คอนสตรัคชั่น(KTECH)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทหวังว่าจะสามารถนำหุ้นกลับเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ในช่วงไตรมาส 4/57 ถึงต้นไตรมาส 1/58 โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอคำสั่งของศาลล้มละลายในการพิจารณาให้ KTECH ออกจากแผนฟื้นฟูกิจการหลังจากมีผลการดำเนินงานเป็นกำไร 3 ไตรมาสติดต่อกัน ซึ่งคาดว่าศาลจะมีคำสั่งราวปลายไตรมาส 3/57 หลังจากนั้นจะนำเรื่องส่งให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)พิจารณา คาดว่าขั้นตอนดังกล่าวจะใช้ระยะเวลาในการดำเนินการราว 2 เดือน
"ตอนแรกที่เราบอกไปว่าจะกลับมาเทรดในเดือนมิถุนายนปีนี้ แต่ได้เลื่อนออกไป เพราะว่าเราได้ยื่นคำร้องต่อศาลล้มละลายให้มีการพิจารณาให้บริษัทเราออกจากแผนฟื้นฟูฯ แต่ตอนนี้ก็อยู่ระหว่างขบวนการพิจารณาของศาลฯ เลยจำเป็นต้องเลื่อน คาดว่าปลายไตรมาส 3/57 จะมีคำสั่งศาลออกมาให้เราออกจากแผนฟื้นฟู และส่งเรื่องให้ก.ล.ต.พิจารณาอีกใช้เวลาประมาณ 2 เดือน ก็ไม่เกินสิ้นปี 57 อาจจะได้กลับมาเทรดก็เป็นได้ หรือไม่ถ้าช้ากว่านั้นนิดนึงก็ช่วงต้นไตรมาส 1/58"แหล่งข่าว กล่าว

อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารหวังจะให้หุ้น KTECH กลับมาเทรดได้ทันก่อนสิ้นปี 57 เพราะทิศทางการดำเนินงานของบริษัทขึ้น ซึ่งก็เป็นไปตามแผนฟื้นฟูฯ โดยปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือ(Backlog)อยู่ที่ 3.4 พันล้านบาท และช่วงผ่านมาของปีนี้ได้มีการเข้าประมูลงานรับเหมาก่อสร้างโครงการต่างๆไปแล้วราว 10 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 5-6 พันล้านบาท โดยบริษัทคาดว่าจะได้รับงานราว 5-6 โครงการ ซึ่งจะทราบผลการยื่นประมูลงานในช่วงที่เหลือของปี 57


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ