UMI เผยแผนงานครึ่งปีหลังเน้นเชิงรุกดันยอดขายทั้งปีเข้าเป้า 4 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 19, 2014 13:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวปวีณา เหล่าวิวัฒน์วงศ์ ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.สหโมเสคอุตสาหกรรม(UMI) เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทเตรียมแผนการดำเนินงานในเชิงรุกมากขึ้นเพื่อผลักดันยอดขายในปีนี้ให้ได้ประมาณ 4,000 ล้านบาท โดยบริษัทจะให้ความสำคัญกับการขายผ่านดีลเลอร์ และจะมีการปรับรูปแบบการขายผ่านช่องทางของโครงการมากขึ้น เพราะเชื่อว่าจะเป็นอีกช่องทางที่สำคัญที่จะทำให้ยอดขายของบริษัทขยายตัวตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

ทั้งนี้ ปัญหาการเมืองในช่วงที่ผ่านมากระทบผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกของบริษัท ทำให้ยอดขายปรับตัวลดลง สอดคล้องกับภาพรวมอุตสาหกรรม อย่างไรก็ตาม บริษัทพยายามควบคุมต้นทุนการบริหารงานและการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อประโยชน์สูงสุดให้กับผู้ถือหุ้น และมั่นใจว่ายอดขายในช่วงครึ่งปีหลังจะฟื้นตัวได้อย่างชัดเจนสอดคล้องกับทิศทางของเศรษฐกิจ

"แนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าจะฟื้นตัวตามภาวะเศรษฐกิจ หลังจากปัญหาการเมืองเริ่มคลี่คลาย ซึ่งทำให้ความเชื่อมั่นในการบริโภค การลงทุนของภาคเอกชนฟื้นตัว ขณะเดียวกันการที่ภาครัฐประกาศเดินหน้าลงทุนโครงการขนาดใหญ่ (เมกะโปรเจ็กต์) เชื่อว่าจะมีส่วนสำคัญในการผลักดันเศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งปีหลังฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ และทำให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์กลับมาคึกคัก"นางสาวปวีณา กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/57 สำหรับงบเฉพาะกิจการ บริษัทมีรายได้รวม 802 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 14 ล้านบาท หรือ 2% เป็นผลมาจากมีกำไรจากการขายที่ดินเปล่าจำนวน 100 ล้านบาท รายได้จากการขายลดลง 31 ล้าน หรือ 4%เนื่องจากเศรษฐกิจชะลอตัว ขณะที่งบรวมนั้น บริษัทและบริษัทย่อยมีรายได้รวม 944 ล้านบาท ลดลง 168 ล้านบาท หรือ 15% ค่าใช้จ่ายขายและบริหารลดลง 30 ล้านบาท หรือ 19% กำไรสุทธิ 42.85 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.58 ล้านบาท หรือ 32.78% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 2/56


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ