CSL คงเป้ารายได้ปีนี้โต 4-5% อัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มจากปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 19, 2014 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุวัฒน์ สงวนทรัพยากร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน บมจ.ซีเอส ล็อกอินโฟ (CSL) คาดว่า รายได้ปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 4-5% โดยแนวโน้มเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลังมองว่าจะปรับตัวดีขึ้นจากสถานการณ์ทางการเมืองที่นิ่งขึ้น และสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้มีการอนุมัติงบรายจ่ายประจำปี 58 จะทำให้มีการลงทุนของภาครัฐฯออกมามากขึ้น

ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 34% ใกล้เคียงกับครึ่งปีแรก โดยเพิ่มขึ้นจากปี 56 ที่มีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 32% เนื่องจากบริษัทได้มีการบริหารจัดการต้นทุน รวมถึงโครงการ The Cloud Data Center ที่จะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 4/57 เป็นต้นไป

"ปีนี้ธุรกิจของเราทั้งด้าน ICT และ IDC ยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้แนวโน้มรายได้ของเรามีการเติบโต และก็จะเติบโตได้ตามเป้าหมาย ซึ่งในช่วงครึ่งปีหลังนี้เศรษฐกิจมีแนวโน้มที่ดีขึ้นจากการเมืองที่นิ่ง และภาครัฐได้มีการอนุมัติงบปี 58 ออกมาแล้ว ในส่วนของอัตรากำไรขั้นต้นเอง เราคิดว่าทั้งปีคงจะสามารถรักษาให้อยู่ในระดับใกล้เคียงกับครึ่งปีแรกที่ 34% จากการบริหารจัดการต้นทุน และการรับรู้รายได้โครงการ Data Center อันใหม่"นายอนุวัฒน์ กล่าว

แท็ก (CSL)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ