INTUCH ขยับเป้าหมายลงทุนธุรกิจอื่นช่วง 5-7 ปีสร้างความหลากหลาย-หนุนเติบโต

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 19, 2014 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวทมยันตี คงพูลศิลป์ รองกรรมการผู้อำนวยการส่วนงานการลงทุนสัมพันธ์ บมจ.อินทัช โฮลดิ้งส์(INTUCH)เปิดเผยว่า บริษัทปรับเพิ่มเป้าหมายมูลค่าการลงทุนในธุรกิจอื่นเป็น 25% ของสินทรัพย์ภายใน 5-7 ปี (57-63) จากปัจจุบันที่อยู่ระดับ 5% เพื่อกระจายความหลากหลายของการลงทุนและมองหากิจการที่มีโอกาสและศักยภาพในการเติบโต โดยจะยังคงเป็นธุรกิจใกล้เคียงธุรกิจหลัก หรือเกี่ยวกับโทรคมนาคม,IT,Digital content และ Media

เบื้องต้นบริษัทได้ตั้งงบลงทุนไว้ปีละ 200 ล้านบาท โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาร่วมลงทุน(Venture Capital)ในกิจการอื่น ๆ เพิ่มเติม คาดว่าจะสามารถสรุปได้ภายในปีนี้อย่างน้อยอีก 1 ราย ภายใต้เงื่อนไขการเข้าไปถือหุ้นไม่เกิน 30% หลังจากช่วงที่ผ่านมาได้เข้าไปร่วมทุนไปแล้ว 3 บริษัทใช้เงินลงทุนรวม 90 ล้านบาท

นอกจากนั้น บริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษารูปแบบการลงทุนในธุรกิจ Digital content คาดว่าจะได้ข้อสรุปปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้า และธุรกิจที่รองรับ Digital TV ซึ่งบริษัทำลังรอดูแนวโน้มของตลาดก่อนว่าจะออกมาในลักษณะใด เพื่อหาแนวทางในการเข้าไปเจาะกลุ่มธุรกิจดังกล่าว

นางสาวทมยันดี กล่าวอีกว่า บริษัทยังคงเป้ารายได้จากการขายและบริการในปีนี้เติบโต 5-7% โดยหลักยังมาจากส่วนแบ่งรายได้ของบริษัทลูกคือ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) และ บมจ.ไทยคม(THCOM) แม้ว่า ADVANC ได้มีการปรับลดเป้าหมายรายได้ลงเหลือเติบโต 1-2% ในปีนี้หลังจากได้รับผลกระทบสถานการณ์การเมือง แต่เชื่อว่าครึ่งปีหลังจะดีขึ้นกว่าครึ่งปีแรกได้ ขณะที่ THCOM สร้างรายได้ที่ดีขึ้นมาก หลังจากถรับรู้รายได้จากดาวเทียมไทยคม 6 เข้ามาเต็มปี และจะเริ่มรับรู้ดาวเทียมไทยคม 7 ในช่วงไตรมาส 4/57

ทั้งนี้ ในสัปดาห์หน้าบริษัทจะร่วมงานไทยแลนด์ โฟกัส เพื่อให้ข้อมูลกับนักลงทุนต่างประเทศที่เข้ามาร่วมงาน และในช่วงต้นเดือนก.ย.57 จะเดินทางไปให้ข้อมูลกับนักลงทุน(โรดโชว์)ที่ประเทศสหรัฐฯ ทั้งเรื่องผลประกอบการรวมถึงการจ่ายเงินปันผล อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันสัดส่วนผู้ถือหุ้นต่างชาติในบริษัทเต็มเพดานแล้ว หากนักลงทุนต่างชาติที่สนใจในหุ้นของบริษัทฯก็น่าคงต้องลงทุนผ่าน NVDR


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ