ACD มั่นใจปี 58 เทิร์นอะราวน์ หลังรุกอสังหาฯ เผยคอนโดฯตักสิลาขายดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 21, 2014 13:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประทีป อนันตโชติ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเชีย คอร์ปอเรท ดีเวลลอปเมนท์ (ACD) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทจะกลับมาเทิร์นอะราวน์ได้ในปี 58 หลังจากมีการปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นและโครงสร้างผู้บริหารชุดใหม่ และเข้ารุกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างเต็มที่ ซึ่งจะทำให้ธุรกิจมีรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และเติบโตอย่างมีเสถียรภาพ

ทั้งนี้ โครงการคอนโดมิเนียมตักสิลา กระแสตอบรับดีมาก แสดงให้เห็นว่าบริษัทเดินมาถูกทาง เพราะจังหวัดมหาสารคาม ถือเป็นเมืองที่มีความโดดเด่นด้านการศึกษา พร้อมรับการเปิดประตูเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ที่จะเปิดขึ้นในปี 58 ดังนั้น กำลังซื้อของผู้บริโภคจึงมีมากทั้งในส่วนของการซื้อเพื่อเก็งกำไร ซื้อเพื่อปล่อยให้เช่า และซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง เพราะสามารถคำนวณรายได้จากการให้เช่าได้ชัดเจน จากแนวโน้มนักเรียนและนักศึกษา ที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และกลุ่มนี้ก็ถือเป็นลูกค้าสำคัญในการซื้อคอนโดมิเนียม เนื่องจากนักเรียนและนักศึกษาบางส่วนมาจากต่างจังหวัด พ่อแม่ผู้ปกครองก็จะซื้อคอนโดมิเนียมให้อยู่ระหว่างเรียน เมื่อเรียนจบบางส่วนก็จะปล่อยเช่า ซึ่งคุ้มค่ากับการลงทุนในระยะยาว

สำหรับผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2/57 ของบริษัท ขาดทุนลดลงเหลือ 33.56 ล้านบาท เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ขาดทุนสุทธิ 68.64 ล้านบาท ขณะที่ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานลดลงเหลือ 64.12 ล้านบาท เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 108.47 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ