CPN เลื่อนแผนเปิดห้างมาเลย์ปี 60 จากปลายปี 59,ศึกษาตั้งกอง REIT โรงแรม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 21, 2014 13:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวนภารัตน์ ศรีวรรณวิทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน และผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการเงิน บัญชี และการบริหารความเสี่ยง บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา(CPN) เปิดเผยว่า บริษัทตัดสินใจทบทวนแผนการลงทุนโครงการในต่างประเทศ คือ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ไอซิตี้ ในเมืองชาห์อลัม รัฐสลังงงอร์ ประเทศมาเลเซีย ตามแผนงานที่บริษัทจะเข้าไปถือหุ้น 60% จากเดิมกำหนดเปิดให้บริการช่วงไตรมาส 4/59 โดยจะเลื่อนไปเป็นในปี 60 เนื่องจากเป็นห้างสรรพสินค้าในต่างประเทศแห่งแรกของบริษัท จึงต้องการศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมอย่างละเอียดมากที่สุด

ส่วนแผนการเปิดศูนย์การค้าใหม่ในประเทศ ยังเดินหน้าไปตามเดิม โดยในปี 58 จะเปิดศูนย์การค้าใหม่อีก 3 โครงการ มูลค่ารวม 1.2 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น เซ็นทรัลพลาซา ระยอง, เซ็นทรัล เวสต์เกต และ เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสท์ วิลล์ ขณะที่มีโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างอีก 1 โครงการ คือ เซ็นทรัลพลาซ่า นครราชสีมา ซึ่งในปีนี้บริษัท มีแผนออกหุ้นกู้ราว 1,500-2,000 ล้านบาท อายุ 5 ปี เพื่อนำมาใช้ชำระหู้นกู้เดิมที่จะครบกำหนดบางส่วน และส่วนที่เหลือจะใช้ในการขยายธุรกิจ ซึ่งในปี 58 บริษัทตั้งงบลงทุนรวมไว้ 1.5-1.6 หมื่นล้านบาท

สำหรับผลประกอบการในปีนี้ CPN คงเป้ารายได้ในปีนี้เติบโต 15% จากปี 56 ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 2.23 หมื่นล้านบาท โดยมองแนวโน้มครึ่งปีหลังน่าจะดีกว่าครึ่งปีแรก เมื่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเริ่มกลับมาฟื้นตัวดีขึ้น เห็นได้จากการเปิดตัวศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ศาลายา เมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา ลูกค้าให้การตอบรับที่ดีอย่างมาก

นางสาวนภารัตน์ กล่าวต่อไปว่า ในช่วงไตรมาส 4/58 ในเครือซ็นทรัลอาจจะมีการนำสินทรัพย์ประเภทโรงแรม โดยจะเป็นโรงแรมเซนทารา จ.อุดรธานี และโรงแรมฮิลตัน พัทยา ขายเป็นสินทรัพย์ของกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาว่าจะนำกองทุนอสังหาริมทรัพย์ของเดิมมาแปลงเป็น REIT หรือตั้ง REIT กองใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ