PF ลดเป้ารายได้ปีนี้เหลือ 1.6 หมื่นลบ.จากเดิม 2.2 หมื่นลบ.แต่กำไรสูงกว่าปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 21, 2014 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรรัชช์ สิงห์ณรงค์ธร ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มสนับสนุน บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค(PF)เปิดเผยว่า บริษัฯปรับลดเป้ารายได้ปีนี้ลงเหลือ 16,270 ล้านบาท จากที่ก่อนหน้านี้คาดว่าจะมีรายได้ราว 22,176 ล้านบาท เนื่องจากการเข้าซื้อกิจการ บมจ.ไทย พร็อพเพอร์ตี้ (TPROP)แล้วเสร็จไม่ทันกำหนดภายในช่วง พ.ย.57 ตามที่วางแผนไว้ โดยคาดว่าการเข้าซื้อกิจการจะเสร็จสิ้นสมบูรณ์ในช่วงต้นปี 58

ณ สิ้นไตรมาส 2 บริษัทมียอดขายรอโอน(Backlog) ราว 5.6 พันล้านบาท คาดว่าจะสามารรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ราว 2,334 ล้านบาท ขณะเดียวกันช่วงครึ่งปีหลังบริษัทได้เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่อีก 13 โครงการ มูลค่าโครงการรวมราว 1.7 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะช่วยให้ยอดขายปีนี้เป็นไปตามเป้าหมายที่ 1.6 หมื่นล้านบาท จากที่ช่วงครึ่งปีแรกมียอดขายเพียง 6.1 พันล้านบาท

นายธีรรัชช์ กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่ากำไรสุทธิปีนี้จะมากกว่าปีก่อนที่ทำได้ 82 ล้านบาท เนื่องจากมีรายได้เพิ่มขึ้นและสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ค่อนข้างดี ประกอบกับบริษัทจะมีการขายที่ดินเปล่าอีก 3 แปลง มูลค่า 3,070 ล้านบาท ซึ่งจะบันทึกมาเป็นรายได้ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ทั้งหมด แต่กำไรอาจจะไม่ได้ปรับสูงขึ้นอย่างที่ควรจะเป็นเนื่องจากยังมีผลขาดทุนในโครงการคิโรโระ รีสอร์ท ที่ยังคงปิดปรับปรุงกิจการอยู่บางส่วน และคาดว่าจะกลับมาเปิดได้อีกครั้งในเดือน พ.ย.57

"เราปรับเป้าหมายรายได้ปีนี่ลง เพราะการเข้าซื้อกิจการอาจจะเสร็จไม่ทันในปีนี้ แต่สำหรับเป้าหมายใหม่เรามั่นใจว่าจะทำได้แน่นอน เพราะตอนนี้คนเริ่มกลับมาซื้อแล้วจากก่อนหน้านี้มีการชะลอไปจากสถานการณ์ทางการเมือง แต่ปัจจุบันการเมืองก็ชัดเจนแล้วจึงเชื่อว่ากำลังซื้อจะกลับมาอีกครั้ง ส่วนของกำไรสุทธิปีนี้เรามั่นใจว่าจะมากกว่าปีก่อนแน่นอน เพราะเรามีการขายที่ดินเปล่า และมีการบริการจัดการต้นทุนได้ค่อนข้างดี" นายธีรรัชช์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ