กสิกรไทยคาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้ามีโอกาสปรับขึ้นจากมุมมองเชิงบวกเกี่ยวกับตั้งครม.

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday August 23, 2014 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิจัยกสิกรไทยและบริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทยสรุปความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทยรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา(18-22ส.ค.) โดยดัชนี SET ปรับขึ้นจากแรงซื้อเก็งกำไรก่อนการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี โดยดัชนีปิดที่ระดับ 1,556.97 จุด เพิ่มขึ้น 0.67% จากสัปดาห์ก่อน มูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันลดลง 18.87% จากสัปดาห์ก่อน มาที่ 43,575.23 ล้านบาท ส่วนตลาดหลักทรัพย์ MAI ปิดที่ 621.04 จุด เพิ่มขึ้น 2.98% จากสัปดาห์ก่อน

ดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับลดลงในวันจันทร์จากแรงขายทำกำไร ก่อนที่จะปรับเพิ่มขึ้นในช่วงกลาง-ปลายสัปดาห์ โดยมีแรงซื้อจากนักลงทุนสถาบันในประเทศ กอปรกับแรงซื้อเก็งกำไรก่อนการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้า หลังจากที่ สนช. ได้มีการเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 29 ของไทย

สำหรับแนวโน้มสัปดาห์ถัดไป (25-29 ส.ค.) บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด และบริษัทศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด มองว่า ดัชนีอาจเผชิญกับความผันผวน แต่มีโอกาสปรับตัวขึ้นจากมุมมองเชิงบวกเกี่ยวกับการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี

ด้านปัจจัยภายนอกที่ต้องติดตามได้แก่ การประชุมธนาคารกลางโลกที่ Jackson Hole ว่าจะมีการส่งสัญญาณถึงแนวทางในการดำเนินนโยบายการเงินของเฟดในอนาคตหรือไม่ ซึ่งอาจส่งผลต่อการปรับตัวของตลาดหุ้นต่างประเทศต้นสัปดาห์หน้า สะท้อนถึงการปรับตัวของตลาดหุ้นไทย รวมทั้งสถานการณ์ความขัดแย้งในตะวันออกกลางและยูเครน ขณะที่รายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯสัปดาห์หน้า ได้แก่ เครื่องชี้ตลาดที่อยู่อาศัย ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน และตัวเลขทบทวนของจีดีพีประจำไตรมาส 2/57 ส่วนปัจจัยภายในประเทศ ได้แก่ ข้อมูลการค้าของไทย และข้อมูลเศรษฐกิจเดือน ก.ค.ของธปท.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ