(เพิ่มเติม) MC เพิ่มเป้ารายได้ปีนี้เป็นโตกว่า 25%จาก 20-25%,คาดสรุปดีล M&A อีกราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 25, 2014 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แม็คกรุ๊ป(MC) ปรับเพิ่มเป้ารายได้ในปีนี้เป็นเติบโตไม่ต่ำกว่า 25% จากเดิมคาดว่าจะเติบโตราว 20-25% เนื่องจากในครึ่งปีแรกรายได้ยังเติบโตได้ดี แม้ว่าสถานการณ์ไม่เอื้ออำนวย ขณะที่ไตรมาส 3/5 คาดว่ารายได้จะทำได้ใกล้เคียงกับไตรมาส 2/57 แต่ในไตรมาส 4/57 รายไยด้จะเติบโตได้อย่างโดดเด่น แต่บริษัทยอมรับว่าอัตรากำไรสุทธิในปีนี้จะลดลงจากปีก่อนราว 2% มาอยู่ที่ 24% จากผลการทำโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขาย ประกอบกับ สินค้าของไทม์ เดคโค มีอัตรากำไรต่ำกว่าสินค้าหลัก

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาซื้อกิจการในประเทศเพิ่มเติม โดยมีการเจรจา 3 ราย คาดว่าภายในปีนี้น่าจะสรุปได้อย่างน้อย 1 ราย ขนาดมูลค่ากิจการราว 500 ล้านบาท บวก/ลบ ขณะเดียวกันก็เดินหน้าขยายตลาดต่างประเทศ โดยตั้งเป้าสัดส่วนยอดขายต่างประเทศเพิ่มเป็น 10% ภายในปี 61 จากปัจจุบันมีอยู่ไม่ถึง 1%

นางปรารถนา มงคลกุล ประธานคณะกรรมการบริหาร MC กล่าวว่า บริษัทปรับเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้เป็นเติบโตไม่ต่ำกว่า 25% จากเดิมที่คาดว่ารายได้จะเติบโต 20-25% เนื่องจากบริษัทมีการขยายจุดจำหน่ายเพิ่มขึ้น โดยในช่วงที่ผ่านมาขยายไปแล้ว 63 แห่ง และตั้งเป้าปีนี้บริษัทจะมีการขยายสาขาทั้งหมด 110 สาขา รวมถึงการรับรู้รายได้จาก บริษัท ไทม์ เดคโค คอร์ปอเรชั่น จำกัด เข้ามาเพิ่มด้วย

บริษัทคาดว่ารายได้ในช่วงครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก โดยรายได้ในไตรมาส 3/57 น่าจะใกล้เคียงกับช่วงไตรมาส 2/57 ที่มีรายได้ราว 833 ล้านบาท แต่ในช่วงไตรมาส 4/57 คาดว่ารายได้จะดีที่สุดของปีนี้

ขณะที่อัตรากำไรสุทธิทั้งปีคาดว่าจะอยู่ที่ราว 24% โดยลดลงจากปีก่อนราว 2% เนื่องจากการรับรู้รายได้จาก บริษัท ไทม์ เดคโค คอร์ปอเรชั่น จำกัด ที่มีอัตรากำไร(มาร์จิ้น)น้อยกว่า MC รวมถึงได้รับกระทบจากการทำโปรโมชั่นเพื่อเพิ่มยอดขายในช่วงที่ผ่านมาด้วย

"เราคาดว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตได้มากกว่าเป้าหมายที่วางไว้ จากที่ครึ่งปีแรกรายได้ก็เติบโตไปถึง 27% แล้ว ซึ่งเราได้มีการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง และยังมีรายได้จาก time deco ด้วย ซึ่งในไตรมาส 3 รายได้อาจจะใกล้เคียงไตรมาส 2 แต่ไตรมาส 4 เชื่อว่าจะเติบโตได้ค่อนข้างมาก เพราะเชื่อว่า การส่งออก และการท่องเที่ยวที่จะมาช่วยให้ประชาชนมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้นด้วย แต่ในส่วนของอัตรากำไรสุทธิคงจะลดลงจาดปีก่อนเพราะ time deco มีมาจิ้นน้อยกว่า MC"นางปรารถนา กล่าว

นางปรารถนา กล่าวอีกว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการในประเทศ ในกลุ่มเสื้อผ้า เครื่องสำอาง รวมไปถึงเครื่องประดับ โดยหวังว่าปีนี้จะสามารถเข้าซื้อกิจการได้อย่างน้อย 1 แห่ง ในส่วนของงบลงทุนบริษัทฯคาดว่าจะอยู่ที่ 500 ล้านบาทต่อ 1 แห่ง

บริษัทยังตั้งเป้าที่จะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเป็น 10% ใน 5 ปี (57-61) จากปัจจุบันมีสัดส่วนยอดขายจากต่างประเทศอยู่เพียงไม่ถึง 1% โดยปัจจุบันจำหน่อยอยู่ในประเทศ ลาว พม่า เวียดนาม และอยู่ระหว่างเซ็นสัญญากับตัวแทนจำหน่ายในประเทศกัมพูชาด้วย ในขณะเดียวกันยังมีแผนที่จะขยายตลาดไปยังประเทศอินโดนีเซียเพิ่มเติมด้วย


แท็ก แม็คกรุ๊ป   (MC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ