AJP ปรับทัพเดินหน้าขยายธุรกิจสัญญาณทีวีดาวเทียมบุกตลาดทั้งในปท.-AEC

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 26, 2014 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภัทรศักดิ์ โอสถานุเคราะห์ ประธานกรรมการ บมจ.เอเซีย จอยท์ พาโนรามา(AJP)กล่าวว่า บริษัทได้ปรับโครงสร้างการบริหารใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีการปรับคณะกรรมการ ผู้บริหาร ที่มีความเชี่ยวชาญ มีประสบการณ์การทำงานในด้านต่างๆเข้ามาเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มศักยภาพการดำเนินงานให้กับบริษัทตลอดจนขยายธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในระยะยาว

ทั้งนี้ คณะผู้บริหาร AJP ชุดใหม่ได้กำหนดทิศทางแผนการดำเนินงานเบื้องต้นโดยมุ่งเน้นการขยายธุรกิจโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมทั้งในด้านของการขยายสัญญาณร่วมผลิตรายการเพิ่มเติม การพัฒนาคอนเทนท์รายการของบริษัทเอง การจัดกิจกรรมอีเวนท์ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับรายการ และร่วมมือกับผู้ผลิตรายการชั้นนำในต่างประเทศในการเป็นผู้นำเข้าลิขสิทธิ์รายการเพื่อเผยแพร่ โดยจะมีการทำการตลาดของรายการในส่วนนี้ทั้งในประเทศไทยและกลุ่มประเทศ AEC

นอกจากนี้ บริษัทยังมีนโยบายมองหาโอกาสในการขยายธุรกิจไปในธุรกิจอื่นๆที่มีความน่าสนใจ สร้างผลตอบแทนที่ดี มีสินทรัพย์ที่จับต้องได้สร้างผลตอบแทนที่ดี มีความคุ้มค่าในการลงทุน และมีการเติบโตอย่างยั่งยืน อาทิ ธุรกิจพลังงานทดแทน “โซลาฟาร์ม" ซึ่งขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาโอกาสทางธุรกิจ หากได้ข้อสรุปที่ชัดเจนแล้วก็จะมีการนำเสนอต่อคณะกรรมการบริษัทเพื่อพิจารณาถึงความคุ้มค่าในการลงทุนขยายธุรกิจต่อไป

“คณะกรรมการและผู้บริหารชุดใหม่ของ AJP มีวัตถุประสงค์พัฒนาธุรกิจของบริษัทให้เติบโตอย่างมีศักยภาพและมีธรรมาภิบาล สร้างผลประกอบการของบริษัทให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งมีแผนขยายธุรกิจเพิ่มเติมในธุรกิจที่มีความโดดเด่น มีโอกาสการเติบโตสูง ซึ่งขณะนี้บริษัทได้มีการลงนามแสดงความสนใจลงทุนในธุรกิจโทรทัศน์ดาวเทียมเพิ่มเติม และอยู่ระหว่างให้ที่ปรึกษาทางการเงินอิสระศึกษารายละเอียดการดำเนินงาน เมื่อได้ข้อสรุปจะนำเสนอต่อที่ประชุมบอร์ด ที่ประชุมเพื่อถือหุ้น เพื่อพิจารณาแนวทางการระดมทุนเพื่อลงทุนในธุรกิจดังกล่าวต่อไป โดยคาดว่าแล้วเสร็จภายในเดือนกันยายนนี้" นายภัทรศักดิ์ กล่าว


แท็ก ดาวเทียม   (AJP)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ