(เพิ่มเติม) ทรูวิชั่นส์ ปรับกลยุทธ์ Q4/57 ดันขยายฐานสมาชิกถึงเป้า 3 ล้านครัวเรือนปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 1, 2014 13:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมนัสส์ มานะวุฒิเวช หัวหน้าสายการพาณิชย์และพัฒนาธุรกิจทรูออนไลน์ และทรูวิชั่นส์ บมจ.ทรูคอร์ปอเรชั่น(TRUE) กล่าวว่า ทรูวิชั่นส์ ตั้งเป้าขยายฐานสมาชิกภายในสิ้นปีนี้ถึง 3 ล้านครัวเรือน โดยจะดำเนินกลยุทธ์การตลาดในไตรมาส 4/57 ภายใต้คอนเซ็ป True Vision Committed to Being No.1 ซึ่งจะยกระดับพรีเมียมให้กับเพย์ทีวี โดยปรับทุกช่องชั้นนำให้เป็นระบบ HD ทุกแพ็คเกจเพย์ทีวีของต้องมี HD ไมต่ำกว่า 50% พร้อมแผนเพิ่มช่อง HD รวมเป็น 66 ช่องในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันมีอยู่ 50 ช่อง หรือคิดเป็นสัดส่วน 60% ของช่องพรีเมียมทั้งหมด ซึ่งสามารถรับชมทั้งสมาชิกป้จจุบันและสมาชิกใหม่ทุกแพกเกจ

ทั้งนี้ เพื่อขยายฐานสู่ผู้ชมระดับกลางและ Mass ได้มีการปรับราคาแพกเกจใหม่ ตั้งแต่ราคา 299 บาท - 899 บาท ให้เข้าถึงทุกครัวเรือน

นอกจากนี้ ทรูวิชั่นส์จะเป็นผุ้นำคอนเท้นท์ที่ดีที่สุด และมากที่สุดจากทั่วมุมโลก ล่าสุดเตรียมถ่ายทอดสดเกมกีฬาเอเชียนเกมส์ 2014 ด้วยระบบ HD ตั้งแต่ 14 ก.ย. - 4 ต.ค.นี้ โดยจะมีแพกเกจ"ทรูวิชั่นส์ชียร์ไทย Go for Gold"สำหรับสมาชิกแพลตินัม เอชดี และ โกลด์ เอชดี อัพเกรดชมแพกเกจที่สูงกว่า ส่วนสมาชิกแพกเกจอื่นที่มีกล่องรับสัญญาณรุ่น HD อัพเกรดรับชมโปร HD แพกเกจระหว่างวันที่ 10 ก.ย.- 5 ต.ค.นี้ เพื่อรับชมการแข่งขันเอเชียนเกมส์ได้ตลอดรายการ อีกทั้งยังมีรายการระดับโลก เช่น ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก อเมริกันฟุตบอล NFL บาสเก็ตบอล NBA และ เทนนิสยูเอสโอเพ่น

พร้อมกันนั้น ทรูวิชั่นส์ย้ำภาพเป็นผู้นำ Innovation สมาชิกสามารถชมรายการผ่านแอพพลิเคชั่น True Vision anywhere ได้สูงสุด 180 ช่อง

นายมนัสส์ กล่าวว่า ทรูวิชั่นส์ตั้งงบลงทุนด้านการตลาดไว้ใช้ในครึ่งปีหลังนี้จำนวน 80 ล้านบาท โดยจะแบ่งใช้ไตรมาสละ 40 ล้านบาท ซึ่งเน้นในเรื่องของการทำหนังโฆษณา เพื่อให้ลูกค้าที่สนใจได้ทำความรู้จักกับระบบ HD ของทรูวิชั่นส์มากขึ้น และกระตุ้นกำลังซื้อกลับเข้ามา รวมถึงการออกโปรโมชั่นเพื่อผลักดันยอดสมาชิกให้เติบโตในช่วงครึ่งปีหลังไม่น้อยกว่า 7 แสนครัวเรือน คาดว่าจะเป็นลูกค้าใหม่ราว 35-40% จากครึ่งปีแรกมีฐานสมาชิกอยู่ที่ 2.3 ล้านครัวเรือน

สำหรับสัดส่วนรายได้ส่วนใหญ่ของทรูวิชั่นส์ ยังมาจากลูกค้าระดับพรีเมี่ยม หรือคิดเป็น 80% ของรายได้ทั้งหมด โดยทรูวิชั่นส์ยังคงเดินหน้าเพิ่มฐานลูกค้าในกลุ่มดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง จากปัจจุบันมีฐานสมาชิกกลุ่มพรีเมี่ยมและกลุ่มสมาชิกระดับกลางรวมกันอยู่ที่สัดส่วนประมาณ 20% ขณะที่กลุ่มสมาชิกระดับล่างอยู่ที่ 50% ส่วนที่เหลือจะมาจากฐานลูกค้ารายการทีวีที่ออกอากาศทั้งฟรีทีวี ทีวีดาวเทียม และทีวีดิจิตอล (Free to air box)ที่มีราว 1 ล้านกล่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ