AIT เซ็น MOU กับ First Cambodia ร่วมบุกตลาดกัมพูชารองรับงานรัฐ-เอกชน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 4, 2014 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี (AIT) เปิดเผยว่า บริษัทลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับบริษัท First Cambodia Company Limited ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจวางระบบเครือข่ายสารสนเทศและการสื่อสารในกัมพูชาที่เก่าแก่ที่สุด เพื่อพัฒนาธุรกิจการวางระบบโครงข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในประเทศกัมพูชาร่วมกัน

ทั้งนี้ AIT จะนำประสบการณ์และองค์ความรู้ด้านการดำเนินธุรกิจ ตลอดจนความแข็งแกร่งทางด้านการเงิน และบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจ ร่วมพัฒนาตลาดและศักยภาพการให้บริการด้านต่างๆ ผ่านเครือข่าย Cisco เพื่อขยายฐานลูกค้าและสามารถตอบสนองความต้องการด้านเทคโนโลยีด้านไอซีทีให้แก่โครงการขนาดใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในประเทศกัมพูชาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นายศิริพงษ์ กล่าวว่า ประเทศกัมพูชาถือเป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญในอาเซียนที่ AIT มองเป็นตลาดเป้าหมายที่ต้องการขยายธุรกิจการวางเครือข่ายไอทีสารสนเทศ เนื่องจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนของกัมพูชามีความตื่นตัวในการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานไอซีที เพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านการให้บริการลูกค้าและรองรับการแข่งขันหลังจากที่ประเทศในอาเซียนก้าวเข้าสู่ AEC

"ความร่วมมือกับ First Cambodia ครั้งนี้ เราจะนำ Know how ของ AIT ที่มีศักยภาพและความพร้อมในการดำเนินธุรกิจมาช่วยเสริมความแข็งแกร่งและขยายฐานลูกค้าร่วมกัน ทำให้ AIT เป็นผู้ดำเนินธุรกิจด้านการวางเครือข่ายไอทีสารสนเทศในกัมพูชาอย่างเต็มรูปแบบ และเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันในการขยายฐานลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ส่งผลต่อการผลักดันรายได้จากธุรกิจในกัมพูชาได้เพิ่มขึ้น" นายศิริพงษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ