AJD มั่นใจยอดขาย Q4/57 พุ่งได้ Set top Box หนุน วางเป้า 2 ล้านเครื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 4, 2014 14:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอมร มีมะโน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.คราวน์ เทค แอดวานซ์(AJD) เปิดเผยว่า จากที่สำนักงาน คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) เตรียมแจกคูปองทีวีดิจิตอล บริษัทเตรียมสินค้า Set Top Box พร้อมจำหน่ายผ่านช่องทางขายกระจายทั่วประเทศ มั่นใจกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคที่รอมานาน พร้อมผลักดันยอดขาย Set Top Box ปีนี้พุ่งกระฉูดอย่างแน่นอน สนับสนุนให้ผลประกอบการของบริษัทในไตรมาส 4/57 ก้าวกระโดดเป็นอย่างมาก และทำให้ยอดขาย Set Top Box เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 2 ล้านเครื่อง

ทั้งนี้ กสทช.เตรียมแจกคูปองทีวีดิจิตอล มูลค่า 690 บาทให้กับประชาชน 22.9 ล้านครัวเรือน 15 ต.ค.นี้ผ่านไปรษณีย์ และเริ่มใช้คูปองได้ตั้งแต่ 25 ต.ค.เป็นต้นไป โดยภายในสิ้นปี 57 จะแจกให้ครอบคลุมกว่า 11 ล้านครัวเรือน รวม 45 จังหวัด คิดเป็น 52% ของจำนวนประชากร ก่อนจะแจกให้ครบทั้ง 77 จังหวัด ครอบคลุม 22.9 ล้านครัวเรือนภายใน 2 ปี

"จากประเด็นความคืบหน้าการแจกคูปองทีวีดิจิตอลถือเป็นข่าวดีอย่างมาก ซึ่งเชื่อว่าประเด็นดังกล่าวจะเป็นผลบวกต่อผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลและผู้บริโภคเป็นอย่างมาก หลังจากในช่วงที่ผ่านมาผู้บริโภครอความความชัดเจน ทำให้ชะลอการตัดสินใจซื้อ Set Top Box"นายอมร กล่าว

บริษัทมั่นใจว่าแบรนด์ของ AJ จะสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี เพราะด้วยแบรนด์ที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน คุณภาพสินค้าเยี่ยม บริการหลังขายดี ประกอบกับมีจุดเด่นของช่องทางการจัดจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศ ทำให้เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างทั่วถึง โดยบริษัทมีช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านโมเดิร์นเทรด เช่น เทสโก้ โลตัส, บิ๊กซี, พาวเวอร์ บาย, เดอะ มอลล์ และแม็คโคร รวมถึง ยังขายผ่านดีลเลอร์ที่มีอยู่ทั่วประเทศ ขณะเดียวกันยังได้วางจำหน่ายผ่านร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น ที่มีสาขากระจายกว่า 7,000 แห่ง ทั่วประเทศ ซึ่งจะทำให้มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างทั่วถึง

นายอมร กล่าวว่า แม้ว่าภาครัฐจะเริ่มแจกคูปองได้ในไตรมาส 4 ปีนี้ บริษัทก็ยังมีความมั่นใจว่ายอดขาย Set Top Box จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 2 ล้านเครื่องได้อย่างแน่นอน เนื่องจากเชื่อว่ามีผู้บริโภคกลุ่มใหญ่ที่ยังชะลอซื้อเพื่อรอความชัดเจน ซึ่งเมื่อมีความชัดเจนออกมาแล้วจะส่งผลให้ความต้องการซื้อที่ชะลอพุ่งกระฉูดเป็นอย่างมาก และมั่นใจว่าแบรนด์ของ AJ จะได้รับความนิยมจากผู้บริโภคอย่างแน่นอน เพราะด้วยแบรนด์ที่มีคุณภาพ และชื่อเสียงมานาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ