ชมรมโครงข่ายดาวเทียมเตรียมยื่นหนังสือต่อ กสท.วอนหยุดจอดำช่อง 3 อนาล็อก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 5, 2014 13:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมานพ โตการค้า ประธานชมรมโครงข่ายดาวเทียม เปิดเผยว่า ในวันนี้เวลาประมาณ 14.00 น.จะเดินทางไปยื่นหน้งสือต่อคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.) เพื่อเรียกร้องให้เกิดภาวะจอดำ ไม่ว่าจะออกคำสั่ง กสท.อย่างไรในวันนี้ เพราะจะกระทบกับผู้ชมโทรทัศน์ช่อง 3 อนาล็อกที่ออกอากาศผ่านจานดาวเทียม และเคเบิลทีวี ที่มีอยู่จำนวนมาก โดยที่ผ่านมาช่อง 3 อนาล็อก ก็ได้ออกอากาศผ่านจานดาวเทียมและเคเบิลทีวีมาเป็นระยะเวลานานแล้ว

ขณะเดียวกันวานนี้ ทางผู้บริหารช่อง 3 ได้เรียกกลุ่มผู้ประกอบการโครงข่ายจานดาวเทียมและเคเบิลทีวีไปชี้แจงประเด็นและเหตุผลที่ช่อง 3 ที่ไม่ออกอากาศคู่ขนาน

นายมานพ กล่าวว่า หากในเย็นวันนี้คณะกรรมการ กสท.ออกคำสั่งให้โครงข่ายดาวเทียม และเคเบิลทีวีหยุดการออกอากาศช่อง 3 อนาล็อก ก็ต้องปฏิบัติตามคำสั่ง อย่างไรก็ตามอยากให้คณะกรรมการ กสท.เห็นใจผู้ประกอบการโครงข่ายดาวเทียม และเคเบิลทีวี ที่อาจจะได้รับผลกระทบหากช่อง 3 อนาล็อกไม่ออกอากาศผ่านจานดาวเที่ยมและเคเบิลทีวีที่มีผู้ชมประมาณ 70% จึงคาดหวังว่า คณะกรรมการ กสท. จะคำนึงถึงผลกระทบดังกล่าว และมีแนวทางออกสำหรับช่อง 3 อนาล็อก

ขณะที่นายณัฎฐชัย อักษรดิษฐ์ นายกสมาคมเคเบิลทีวีแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ขณะนี้ยังออกอากาศช่อง 3 อนาล็อกผ่านเคเบิลทีวีจนกว่าจะมีคำสั่งของ กสท.ให้ยุติการออกอากาศ ทั้งนี้กรรมการบริหารของสมาคมเคเบิลทีวีฯ จะประชุมหารือเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวในวันที่ 11 ก.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ