บอร์ดกสท.ถกปัญหาช่อง 3/กรมชลฯ จัดเวทีรับฟังความเห็นทำแผนบริหารจัดการน้ำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 8, 2014 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ความเคลื่อนไหวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักความสงบแห่งชาติ (คสช.) วันนี้ยังคงปฎิบัติงานที่กองบัญชาการกองทัพบกเพื่อประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ในการติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานตามส่วนต่าง ๆ ขณะที่จะเข้าประชุม ครม.นัดแรกที่ทำเนียบรัฐบาลในวันพรุ่งนี้
  • วันนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะสรุปตัวเลขผู้เข้ารับการสรรหาสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) อย่างเป็นทางการ ซึ่งยอดผู้เสนอชื่อทั้งหมดตอนนี้มีราว 7,362 คน แบ่งเป็นนิติบุคคล 4,582 คน และระดับจังหวัด 2,780 คน และกกต.ได้ดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติแล้วประมาณ 60% โดยเชื่อว่าจะทันตามกรอบเวลาที่กำหนดในวันที่ 12 ก.ย.นี้
  • นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) พร้อมคณะเดินทางเยือนมาเลเซีย เพื่อหารือแนวทางพูดคุยขบวนการแนวร่วมปฏิวัติแห่งชาติมลายูปัตตานี (บีอาร์เอ็น) กับรัฐบาลมาเลเซียเป็นครั้งแรก ถือเป็นการยืนยันว่ารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สานต่อการพูดคุยสันติภาพ
  • นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ จะเดินทางเยือนอินเดียหารือขยายความร่วมมือทางเศรษฐกิจ FTA ความคืบหน้าถนน ไทย-เมียนมาร์-อินเดีย พร้อมแจงสถานการณ์การเมืองไทย
  • วันนี้ ศาลอาญา นัดตรวจพยานหลักฐานในคดีที่ พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 9 เป็นโจทก์ฟ้อง พล.ต.จำลอง ศรีเมือง กับพวกจำนวน 96 คน เป็นจำเลยในความผิดฐาน ร่วมกันก่อการร้าย เพื่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงกฎหมายแผ่นดิน หรือรัฐบาลโดยใช้กำลังข่มขืนใจ หรือใช้กำลังประทุษร้าย หรือเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน, มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใด เพื่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองฯ จากกรณีที่พวกจำเลยได้นำมวลชนบุกเข้าไปในสนามบินดอนเมืองและสนามบิน สุวรรณภูมิ เมื่อปี 2551
  • กรมบัญชีกลาง จัดงานเปิดตัวโครงการ Zero Corruption พร้อมงานเสวนา เรื่อง "หยุดคอร์รัปชั่น เพื่อประเทศไทยก้าวไปข้างหน้า" ณ โรงแรมเซ็นทรา ศูนย์ราชการ
  • กรณีปัญหาการออกอากาศของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3 นั้นในวันนี้ ทาง คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) จะมีการจะหารือแนวทางที่ชัดเจนอีกครั้ง เพื่อให้ได้ข้อยุติหลังช่อง 3 ยังออกอากาศในระบบอะนาล็อกทั้งๆ ที่ช่อง 3 สิ้นสุดการเป็นผู้ให้บริการเผยแพร่กิจการโทรทัศน์ที่ให้บริการเป็นการทั่วไป หรือมัสต์แครี่แล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา

นอกจากนี้จะมีการหารือวาระการพิจารณาผังรายการหลักหลังการแก้ไขของทีวีดิจิตอลช่อง True4U (ทรูโฟร์ยู) และวาระการขออนุญาตเผยแพร่การถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ (Asian Games) ครั้งที่ 17 จากเมืองอินชอน สาธารณรัฐเกาหลี ระหว่างวันที่ 19 ก.ย. – 4 ต.ค.นี้ โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ตามประกาศ กสทช. เรื่องหลักเกณฑ์รายการโทรทัศน์สำคัญที่เผยแพร่ได้เฉพาะในบริการโทรทัศน์ที่ เป็นการทั่วไป พ.ศ. 2555 หรือกฎมัสต์แฮฟ (Must Have)

  • สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สัมมนายุทธศาสตร์สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 1 หัวข้อ "Business Reform to Move Forward" เวลา 08.30-17.00 น. ณ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี รอยัล เมอริเดียน เพื่อให้ข้อเสนอแนะแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจและเพิ่ม ขีดความสามารถการแข่งขันของประเทศ
  • การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศ (กฟผ.) จัดพิธีลงนามความร่วมมือโครงการฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ใหม่ ปี 2557 และพิธีลงนามความร่วมมือการวางจำหน่ายหลอดแอลอีดี ชนิด Bulb รูปแบบกล่อง
  • บมจ. เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป (MAJOR) ร่วมกับ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) จัดงาน “KRUNGSRI IMAX 8 Anniversaries The Exclusive Hollywood Party" ฉลองครบรอบ 8 ปี ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ พร้อมลงนามเซ็นสัญญาต่อเนื่องอีก 3 ปี สนับสนุนการเป็น Naming Sponsor โรงภาพยนตร์กรุงศรีไอแมกซ์ ณ อินฟินีซิตี้ ฮอลล์ ชั้น 5 พารากอน ซีนีเพล็กซ์
  • โรงงานยาสูบ แถลงข่าวเปิดโครงการนำร่องใช้ดาวเทียมสำรวจพื้นที่เพาะปลูกยาสูบ ณ สโมสรพนักงานยาสูบ กรุงเทพมหานคร
  • ธนาคารธนชาต แถลงข่าวแคมเปญ “ธนชาต แฟลช ช่วยได้ทุกฝัน แจกกันเป็นล้าน" ณ เซ็นทรัลเวิลด์
  • เมืองไทยประกันภัย แถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญใหม่ "เมืองไทยประกันภัย... เราพร้อมให้บริการ" ณ ร้านอาหารซีซั่นเชนจ์ (Season Change) ซอยรัชดา 18
  • TCL Mobile Communication จัดงาน FLASH Your Style! เปิดตัวสมาร์ทโฟน “Alcatel Onetouch Flash" ณ เซ็นทรัลเวิลด์
  • กรมทรัพย์สินทางปัญญา แถลงข่าว "สรุปผลการดำเนินงานของกรมทรัพย์สินทางปัญญาปี 2557 และความคืบหน้าในการดำเนินงานด้านต่างๆ" ที่ห้องประชุม3 ชั้น8กรมทรัพย์สินทางปัญญา
  • หลังจากศาลอุทธรณ์มีคำสั่งยกคำร้องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ที่ให้ใบเหลืองกับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) วันนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ จะกลับมาทำหน้าที่ โดยในช่วงเช้าจะทำการสักการะพระพุทธนวราชบพิธ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในศาลาว่าการ กทม. ก่อนเข้าทำหน้าที่
  • ติดตามการระบายข้าวของกระทรวงพาณิย์ รอบที่ 2 จำนวน 1.4 แสนตัน ประกอบด้วย ข้าวเหนียว ข้าวหอมมะลิ และปลายข้าว ซึ่งคาดว่าออกประกาศเชิญชวนได้ภายในสัปดาห์
  • สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ล่าสุดเริ่มคลี่คลายแล้ว แต่ทางกรมชลประทานเตรียมจัดเวทีรับฟังความเห็นการจัดทำแผนบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของประชาชนระดับภาค เริ่มจากภาคเหนือ 8-9 ก.ย. นี้ โดยวันที่ 8 ก.ย. จัดที่จ.เชียงใหม่ และวันที่ 9 ก.ย. จ.พิษณุโลก , ภาคกลาง วันที่ 10 ก.ย. จัดที่จ.พระนครศรีอยุธยา และวันที่ 11 ก.ย. จัดที่จ.เพชรบุรี, ภาคตะวันออก วันที่ 12 ก.ย. ที่จ.ระยอง, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันที่ 8 ก.ย.จัดที่จ.อุดรธานี และวันที่ 9 ก.ย. จ.บุรีรัมย์ และ ภาคใต้ วันที่ 11 ก.ย. ที่จ.สุราษฎร์ธานี และวันที่ 12 ก.ย. ที่จ.กระบี่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ