TOG เผยปีนี้รายได้ทะลุเป้า คาดปี 58 ไม่ต่ำกว่า 2 พันลบ.ช่วง 5 ปีโตเฉลี่ย 30-40%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 9, 2014 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิรัช ประจักษ์ธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยออพติคอล กรุ๊ป(TOG) กล่าวว่า บริษัทเชื่อว่ารายได้จากนี้จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าปี 58 รายได้จะเพิ่มขึ้นเป็นไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาท และจะมีอัตราเติบโตเฉลี่ยปีละ 30-40% ในช่วง 5 ปีข้างหน้า

ในปีนี้บริษัทได้ปรับเป้ารายได้เพิ่มขึ้นเป็น 1.9 พันล้านบาท จากเดิมคาดว่าจะมีรายได้ราว 1.8 พันล้านบาท หลังจากครึ่งปีแรกทำได้แล้ว 964.84 ล้านบาท และคำสั่งซื้อใหม่จากลูกค้ายังเข้ามาอย่างต่อเนื่องทั้งจากลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ พร้อมกันนั้น บริษัทยังคาดว่ากำไรสุทธิปีนี้จะสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ เนื่องจาบริษัทได้ปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตอย่างต่อเนื่องเพื่อลดต้นทุน ส่งผลให้อัตรากำไรสุทธิเพิ่มสูงขึ้นมาที่ 11-12% จากปีก่อนอยู่ที่ 9.2%

"ช่วงที่ผ่านมายอดขายของเราเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งจากลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ เนื่องจากลูกค้าของเราได้มีการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายทำให้มีความต้องการสินค้ามากขึ้น ในขณะเดียวกันเรามีการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตที่ทำให้อัตรากำไรสุทธิสูงขึ้น ซึ่งทั้งรายได้ที่สูงขึ้น และอัตรากำไรสุทธิที่สูงขึ้น ช่วยให้ปีนี้เราคงจะมีอัตรากำไรสุทธิสูงขึ้นทำสถิติใหม่ได้"นายวิรัช กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนขยายฐานลูกค้าใหม่ในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) เพิ่มเติม เพื่อรองรับการเปิด AEC ในปี 58 โดยอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรท้องถิ่นในหลายๆประเทศ จากปัจจุบันที่ได้วางจำหน่ายสินค้าของบริษัทในเวียดนาม สิงคโปร์ และ มาเลเซีย ซึ่งบริษัทตั้งเป้าจะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากภูมิภาคเอเชียเป็น 20% ในปี 61 จากปัจจุบันอยู่ที่ 15%

"เราก็พยายามเปิดตลาดใหม่ๆ หาลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะขยายธุรกิจของบริษัทฯ ซึ่งเราก็มองว่าการเปิด AEC จะเป็นประโยชน์ต่อเรา เราจึงมีการเข้าไปหาพันธมิตรท้องถิ่นในหลายๆประเทศเพื่อที่จะขยายตลาดแต่ปัจจุบันเรายังบอกไม่ได้ว่าจะไปประเทศไหนบ้าง เพราะอยู่ระหว่างเจรจาแต่ปีหน้าเราคงจะเห็นความชัดเจนมากขึ้น"นายวิรัช กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ