(เพิ่มเติม) PREB คาดส่ง"บิลท์แลนด์"เข้าตลาด SET ปลายปี 58,เล็งออกหุ้นกู้ 500 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 9, 2014 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยรัตน์ ธรรมพีร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พรีบิลท์(PREB) คาดว่าจะสามารถคัดเลือกที่ปรึกษาทางการเงิน(FA)เพื่อนำ บมจ.บิลท์แลนด์ ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ PREB เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET) ได้ในช่วงปลายเดือนนี้ จากนั้นคาดว่ากระบวนการต่าง ๆ จะแล้วเสร็จและสามารถยื่นแบบแสดงข้อมูล(ไฟลิ่ง)ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ภายในปลายปีนี้ โดยคาดว่าจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO)ราวปลายปี 58 หลังเริ่มรับรู้รายได้โครงการ เทมโป แกรนด์สาทร-วุฒากาศ

ยอดขายโครงการที่เปิดตัวไปแล้วในช่วงที่ผ่านมาของปีนี้สูงกว่าที่คาดไว้ ทำให้บริษัทปรับเป้ายอดขายอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้เพิ่มเป็น 1.5 พันล้านบาท จากเดิมคาดไว้ 1.3 พันล้านบาท เนื่องจากบิลท์แลนด์ได้เปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มเติม คือ คอนโดมิเนียม เทมโป วัน รามคำแหง มูลค่าโครงการ 240 ล้านบาท จำนวน 139 ยูนิต ที่ทำยอดจองได้สูงมากกว่าคาด ขณะที่ยอดขายของ เทมโป แกรนด์ สาทร-วุฒากาศ ปัจจุบันอยู่ที่กว่า 50% แล้ว

นายชัยรัตน์ กล่าวว่า ในปี 58 บิลท์แลนด์มีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 3 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 1,590 ล้านบาท แบ่งเป็น โครงการที่ไทรน้อย มูลค่า 800 ล้านบาท โครงการที่พหลโยธิน มูลค่า 570 ล้านบาท และโครงการที่สะพานใหม่ มูลค่า 220 ล้านบาท ดังนั้น บริษัทจึงเตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ในเดือน ต.ค.วงเงินไม่เกิน 500 ล้านบาท เพื่อใช้ซื้อที่ดินรองรับการพัฒนาโครงการใหม่ของบิลท์แลนด์ ต่อไป

สำหรับรายได้ของ PREB ในปีนี้ นายชัยรัตน์ กล่าวว่า บริษัทยังมั่นใจว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 6.8 พันล้านบาท หลังจากช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทมีรายได้แล้วราว 3.1 พันล้านบาท และยังมีงานรับเหมาก่อสร้างในมือ(backlog)อีกกว่า 9,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในช่วงที่เหลือปีนี้ราว 3 พันล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิคาดว่าจะใกล้เคียงกับปีก่อนที่ทำได้ราว 640.75 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกทำได้ 315.91 ล้านบาท เนื่องจากการรับรู้รายได้ของบิลท์แลนด์นยังเข้ามาไม่มากนัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ