นายกฯร่วมทานอาหารกลางวันกับครม./รมว.คลัง ไปร่วมประชุม ASEM ที่อิตาลี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 10, 2014 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจสำคัญของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) วันนี้ในช่วงเช้ายังเดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ ที่กองบัญชาการกองทัพบก ก่อนจะเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลเพื่อนัดหมายคณะรัฐมนตรีร่วมรับประทานอาหารกลางวัน และในช่วงบ่ายนายกฯจะนำครม.เดินทางไปยังพุทธมณฑลเพื่อถวายเครื่องสักการะสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญในช่วงบ่าย
  • พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ ในฐานะผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) เป็นประธานในพิธีเปิดอนุสรณ์สถาน เพื่อเชิดชูเกียรติศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหารที่ได้เสียสละชีวิตเพื่อประเทศชาติ ณ โรงเรียนเตรียมทหาร อ.บ้านนา จ.นครนายก
  • นายสมหมาย ภาษี รมว.คลัง เดินทางไปร่วมประชุมรัฐมนตรีคลังเอเชีย–ยุโรป หรือ ASEM ที่อิตาลี เพื่อเรียกความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจจากนักลงทุนต่างประเทศ
  • นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) พร้อมด้วยผู้บริหารที่เกี่ยวข้อง จะร่วมชี้แจงแนวทางการดำเนินงานตาม Road Map ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้กับบุคลากรของกรมประชาสัมพันธ์ ที่ห้องบอลรูม โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค ขณะที่ในช่วงเวลา 10.00 น. คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จะมีการประชุมประจำสัปดาห์ ที่สำนักงาน กกต. ศูนย์ราชการฯ
  • สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จัดสัมมนาเรื่อง "แนวทางการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาคเอกชน และแนวร่วมปฏิบัติ(CollectiveAction Coalition) ของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านการทุจริต"

พร้อมกันนี้จะมีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระหว่างสำนักงาน ป.ป.ช.กับหอการค้าต่างประเทศในประเทศไทย ที่โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว ฟอร์จูน

  • นายสุกรี เจริญสุข คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล จะแสดงออกในเชิงสัญลักษณ์ไมเห็นด้วยที่ นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล ดำรงตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข โดยไม่ลาออกจากตำแหน่งอธิการบดีฯ
  • กรมชลประทาน จัดประชุมรับฟังสภาปัญหาของลุ่มน้ำและแนวทางแก้ไข เพื่อยกร่างแผนยุทธศาสตร์ การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ที่จ.พระนครศรีอยุธยา จะรับฟังความเห็นจากคนลุ่มน้ำสะแกกรัง เจ้าพระยา ป่าสัก และท่าจีน
  • สำหรับประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ นายประสงค์ พูลธเนศ อธิบดีกรมสรรพากร แถลงรายละเอียดกรณีการจับกุมผู้ค้าใบกำกับภาษีเป็นเท็จรายใหญ่ ที่ห้องพระอุเทน 5 ชั้น 2 กรมสรรพากร โดยเบื้องต้นจากการตรวจหลักฐาน พบว่าใบกำกับภาษีปลอมที่ทำขึ้นมาขายมีการใช้ชื่อหลายบริษัท และถูกขายไปให้กับบริษัทต่างๆ จำนวนมาก ซึ่งกรมสรรพากรจะดำเนินการตามเอาผิดกับบริษัทที่ใช้ใบกำกับภาษีปลอมดังกล่าว

สำหรับผู้ที่ซื้อใบกำกับภาษีปลอม ส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการก่อสร้าง และผู้ประกอบการผลิตสินค้า เพื่อนำมาสร้างรายจ่ายจำนวนมากให้กับบริษัท เพื่อที่จะได้มีกำไรน้อย และส่งผลให้บริษัทเหล่านี้เสียภาษีลดลง ซึ่งการกระทำดังกล่าวทำให้รัฐต้องสูญเสียรายได้ที่ควรจะได้

  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) จัดงานแถลงข่าว "ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเข้าร่วม UN Sustainable Stock Exchanges Initiative" ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) นัดทรูวิชั่นส์ ช่อง 3 และผู้ประกอบการดิจิตอลทีวี 24 ช่อง และโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย(ทีวีพูล) หารือกรณีการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่17 ที่กำลังจะมีขึ้นในเดือนนี้ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาจอดำ ที่สำนักงาน กสทช.

จากนั้นนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. จะแถลงข่าวกรณี บริษัท ไชน่า โมบาย เข้าเยี่ยมคารวะและหารือเกี่ยวกับการลงทุนด้านโทรคมนาคมในประเทศไทย ที่สำนังาน กสทช.

และในช่วงบ่าย ได้จัดการประชุมผู้ประกอบการโครงข่ายโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิกผู้ประกอบกิจการ เรื่อง การแจ้งผู้ใช้บริการกรณีระงับการนำช่องรายการที่สิ้นสุดการให้บริการเป็นการเป็นการทั่วไปมาออกอากาศในโครงข่ายของตนเอง

  • ส่วนปัญหาระหว่างช่อง 3 อนาล็อก และ กสทช.นั้น วันนี้ ผู้ประกอบการทีวีดาวเทียมและเคเบิ้ล จะหารือคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์(กสท.) เพื่อหาทางออกไม่ให้กระทบผู้ประกอบการจานดาวเทียมฯ
  • สถาบันวิจัยนโยบายเศรษฐกิจการคลัง ร่วมกับกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จัดงานสัมมนารับฟังความคิดเห็นสาธารณะ ในหัวข้อ"การค้าเสรีไทย-สหภาพศุลกากรรัสเซีย : ผลประโยชน์ ผลกระทบและนัยสำคัญต่อไทย" ที่โรงแรมพูลแมนบางกอกคิงเพาเวอร์ กรุงเทพฯ
  • บมจ. อสมท (MCOT) เปิดตัวช่องทีวีดิจิทัล MCOT Family อย่างเป็นทางการพร้อมแผนการดำเนินงานเพื่อสู้ศึกทีวีดิจิทัล ที่ชั้น 1 เดอะช็อปปส์ แกรนด์พระราม 9
  • New TV ช่อง 18 จัดแถลงข่าวเปิดตัวรายการใหม่ “หมายข่าวรอบโลก” ณ เซ็นทรัลเวิลด์
  • มูลนิธิบูรณะนิเวศ ศูนย์ศึกษาสันติภาพและความขัดแย้ง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และศูนย์วิจัยเปิดมินามาตะศึกษา มหาวิทยาลัยคุมาโมโตกักกุเอ็ง ญี่ปุ่น จัดสัมมนาวิชาการ เรื่อง""ข้อเท็จและความจริง: เหมืองทองคำ จังหวัดเลย" ณ ห้องประชุมจุมภฏ-พันธุ์ทิพย์ ชั้น 4 อาคารประชาธิปก-รำไพพรรณี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ