CCN เริ่มซื้อขายใน mai 11 ก.ย.ระดมทุนรองรับขยายงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 10, 2014 13:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai)เปิดเผยว่า บมจ.ซีซีเอ็น-เทค(CCN) จะเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ในวันที่ 11 กันยายน 2557

ทั้งนี้ CCN ประกอบธุรกิจจำหน่าย และวางระบบสารสนเทศ ครอบคลุมการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง อบรม ดูแลบำรุงรักษาระบบงาน และการให้บริการเช่าเครื่องพิมพ์และคอมพิวเตอร์

CCN มีทุนชำระแล้ว 115 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 170 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 60 ล้านหุ้น เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนทั้งจำนวนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) เมื่อวันที่ 2-4 กันยายน 2557 ในราคาหุ้นละ 1.25 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุนรวม 75 ล้านบาท โดยมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 287.5 ล้านบาท มีบริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

นายวิรัตน์ อนุรักษ์พุฒิ กรรมการผู้จัดการ CCN เปิดเผยว่า การนำหุ้นสามัญของบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ ความแข็งแกร่งทางการเงิน และสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับบริษัท โดยจะนำเงินจากการระดมทุนครั้งนี้ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อความคล่องตัวและรองรับการขยายงาน ซึ่งจะส่งผลให้ผลประกอบการของบริษัทมีอัตราการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

CCN มีผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 ลำดับแรกหลัง IPO ได้แก่ นายวิรัตน์ อนุรักษ์พุฒิ ถือหุ้น 22.58% นายอภิสิทธิ์ หงส์ลาวัณย์ ถือหุ้น 17.89% และนายดุลภาค เพ่งพันธ์พัฒน์ ถือหุ้น 16.81% การกำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO ครั้งนี้ คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E Ratio) ที่ 14.08 เท่า โดยคำนวณจากผลประกอบการ 4 ไตรมาสย้อนหลัง (ไตรมาสที่ 3/56 - ไตรมาสที่ 2/57) หารด้วยจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัทหลังการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ (fully diluted) คิดเป็นกำไรสุทธิต่อหุ้น 0.089 บาท CCN มีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิภายหลังการหักภาษีเงินได้นิติบุคคล และสำรองตามจำนวนที่กฎหมายกำหนด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ