RWI เปิดจอง IPO วันแรกคึก พร้อมเทรด mai 18 ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 10, 2014 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยภัทร ศรีวิสารวาจา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เคที ซีมิโก้ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน บมจ.ระยองไวร์ อินดัสตรีส์ (RWI) เปิดเผยว่า บริษัทได้นำหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เหลือจากการเปิดขายให้กับผู้ถือหุ้นบมจ.แคปปิทอล เอ็นจิเนียริ่ง เน็ตเวิร์ค (CEN)ในวันที่ 3-5 ก.ย.มารวมกับหุ้นที่เสนอขายให้กับประชาชนทั่วไป(IPO)ระหว่างวันที่ 10-12 ก.ย.57 ปรากฎว่ากระแสตอบรับอย่างคึกคักมากในวันแรกที่เปิดรับจอง

ทั้งนี้ ผู้ถือหุ้น CEN สามารถจองซื้อหุ้น RWI ได้ตามสิทธิ(Pre-emptive Right) จำนวนไม่เกิน 60 ล้านหุ้น ในอัตราส่วน 10.5027 หุ้นเดิมของ CEN ต่อ 1 หุ้น RWI

"แม้วันนี้จะเปิดให้นักลงทุนทั่วไปจองซื้อเป็นวันแรก แต่กระแสการตอบรับขณะนี้ถือว่าดีมาก เห็นได้จากช่วงที่ได้มีการนำเสนอข้อมูลต่อนักลงทุน(โรดโชว์)ในเขตกรุงเทพฯ ช่วงที่ผ่านมามีนักลงทุนให้ความสนใจและสอบถามเข้ามาเป็นจำนวนมาก"

นายชัยภัทร กล่าวว่า สาเหตุอาจมาจากหลายปัจจัยประกอบกันทั้งในส่วน ปัจจัยพื้นฐานก็มีความโดดเด่น โดยบริษัทมีงานใหม่ๆ เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ ขณะที่ผลการดำเนินงานยังขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง และด้วยโครงสร้างเงินทุนที่แข็งแกร่ง โดยมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน ณ สิ้นปี 56 ที่ระดับเพียง 0.42 เท่า

RWI เสนอขายหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 150 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้(พาร์) หุ้นละ 1 บาท กำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO ที่ 1.60 บาทต่อหุ้น และจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ(mai) ในวันที่ 18 ก.ย.57 ใช้ชื่อย่อ RWI โดยมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย คือ บล.เอเซีย พลัส

นายวุฒิชัย ลีนะบรรจง ประธานกรรมการ RWI ระบุว่า บริษัทสามารถบริหารธุรกิจได้อย่างมีศักยภาพ ทำให้ผลการดำเนินงานเติบโตอย่างโดดเด่น และยังคงเดินหน้าที่จะผลักดันธุรกิจให้ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้มีแผนจะปรับปรุงและขยายเทคโนโลยีเครื่องจักรในสายการผลิต พร้อมทั้งเพิ่มเครื่องจักรเพื่อผลิตสินค้าใหม่ เพื่อช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจของ RWI มีโอกาสขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งยิ่งกว่าที่เป็นมา

และยิ่ง RWI เป็น 1 ใน 4 รายแรกที่เป็นผู้นำด้านส่วนแบ่งการตลาดของกลุ่มอุตสาหกรรมการผลิต PC-WIRE และ PC-STRAND โดยมีฐานลูกค้าอยู่ทั่วประเทศกว่า 500 รายที่มีอัตราการใช้มากขึ้นตามการขยายตัวของประเทศ ประกอบกับ บริษัทสามารถบริหารต้นทุนวัตถุดิบที่ดีขึ้น และบริหารอัตราแลกเปลี่ยนของเงินตราต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงทำให้เชื่อมั่นว่า RWI จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน

ด้านนายเชนินทร์ เชน กรรมการผู้จัดการ RWI กล่าวว่า บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วยกัน คือ นำไปซื้อเครื่องจักรเพื่อขยายกำลังการผลิต และส่วนที่เหลือจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการซื้อวัตถุดิบเพื่อรองรับคำสั่งซื้อในอนาคต โดยเชื่อว่าการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นการเพิ่มศักยภาพให้กับธุรกิจของบริษัท รวมถึงได้รับความไว้วางใจจากคู่ค้าทางธุรกิจ และด้วยศักยภาพการขยายตัวทางธุรกิจ ผลการดำเนินงานเติบโตต่อเนื่อง น่าจะทำให้หุ้น RWI ได้รับความสนใจจากนักลงทุน

อนึ่ง ผลประกอบการในปี 54-56 และไตรมาส 2/57 มีรายได้จากการขายผลิตภัณฑ์เท่ากับ 901.07 ล้านบาท 979.13 ล้านบาท 966.19 ล้านบาท และ 426.3 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิเท่ากับ 49.05 ล้านบาท 25.57 ล้านบาท 123.63 ล้านบาท และ 45.8 ล้านบาท ตามลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ