กสทช.นัดหารือพิเศษ 17 ก.ย.หลังผู้บริหารช่อง 3 ยื่นข้อเรียกร้องทบทวนมติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 12, 2014 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เปิดเผยว่า นายประวิทย์ มาลีนนท์ ตัวแทนจากบริษัท บางกอก เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด(ช่อง 3) ได้ยื่นหนังสือถึงประธานคณะกรรมการ กสทช.และคณะกรรมการ กสทช. โดยมีข้อเรียกร้อง 3 ประการ คือ

1.ขอให้ทบทวนมติที่ประชุม กสท.ในวันที่ 3 ก.พ.57 ที่เห็นชอบให้ฟรีทีวี 6 ช่องเดิม(ช่อง 3, 5, 7, 9, 11และไทยพีบีเอส) ในระบบอนาล็อกสิ้นสุดการเป็นฟรีทีวีตามประกาศหลักเกณฑ์ของมัสต์แครี่

2.ขอให้ทบทวนมติที่ประชุม กสท.ในวันที่ 7 ก.ย.57 ห้ามให้ผู้ประกอบการโครงข่ายดาวเทียมและเคเบิลทีวีหยุดนำช่องรายการที่สิ้นสุดการให้บริการเป็นการทั่วไป(ฟรีทีวี) มาออกอากาศในโครงข่ายของตน โดยให้เวลา 15 วัน(นับตั้งแต่ผู้ประกอบการได้รับหนังสือแจ้งเตือนจากทาง กสทช. ซึ่ง กสทช.ส่งหนังสือไปแล้วเมื่อวันที่ 11 ก.ย.57)

3.ในระหว่างที่บอร์ด กสท.และบอร์ด กสทช. รับเรื่องไว้พิจารณา ขอให้มีมาตรการคุ้มครองหรือเยียวยา โดยให้ช่อง 3 ออกอากาศไปก่อนจนกว่าจะได้ข้อยุติดังกล่าว

นายฐากร กล่าวว่า กสทช.จะมีการประชุมวาระพิเศษในวันที่ 17 ก.ย.57 เพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าวว่าจะรับเรื่องนี้ไว้ทบทวนหรือไม่ หากมีการทบทวนเรื่องดังกล่าวก็จะมีแนวทางตั้งอนุคณะกรรมการ และตั้งทีมฝ่ายกฎหมายขึ้นมา เพื่อพิจารณารายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ในการกำหนดมาตรการคุ้มครองต่อไป แต่หากที่ประชุม กสทช.เห็นว่าจะไม่ทบทวนเรื่องนี้ ทุกฝ่ายก็จะต้องปฎิบัติตามมติที่ประชุมต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ