"ระยองไวร์ฯ"ปิดจอง IPO มั่นใจเทรด mai วันแรก 18 ก.ย.นี้ไม่ทำให้ผิดหวัง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 15, 2014 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยภัทร ศรีวิสารวาจา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เคที ซีมิโก้ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนบมจ.ระยองไวร์ อินดัสตรีส์ (RWI) เปิดเผยถึง ผลการเปิดจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 150 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ในราคาเสนอขาย 1.60 บาทต่อหุ้น ปรากฎว่านักลงทุนให้ความสนใจอย่างล้นหลามเกินกว่าจำนวนหุ้นที่จัดสรร หลังจากเปิดให้จองซื้อสำหรับผู้ถือหุ้นของ CEN (Pre-emptive Right) เมื่อวันที่ 3-5 กันยายนที่ผ่านมา และได้เสนอขายให้กับประชาชนทั่วไประหว่างวันที่ 10-12 กันยายน 57 โดยหุ้น RWI จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 18 กันยายน 2557

การที่นักลงทุนให้การต้อนรับหุ้น RWI อย่างน่าประทับใจ โดยมีความต้องการเข้ามาเป็นจำนวนมากภายหลังเปิดให้จองซื้อนั้น ถือเป็นสัญญาณบวกที่ดีมาก สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อตัวบริษัท ไม่ว่าจะเป็นปัจจัยพื้นฐานที่อยู่ในเกณฑ์ที่ดีเยี่ยม ฐานะการเงินมีความแข็งแกร่ง และมีศักยภาพในการเติบโตสูงในอนาคตของ RWI ดังนั้นเชื่อว่าเมื่อหุ้น RWI เข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ mai จะมีความคึกคัก และได้รับการต้อนรับที่ดีจากนักลงทุนเช่นกัน

ด้านนายเชนินทร์ เชน กรรมการผู้จัดการ RWI กล่าวว่า จากผลการสรุปยอดจองซื้อหุ้นไอพีโอของบริษัท พบว่านักลงทุนให้ความสนใจเข้ามาจองซื้อหุ้นจำนวนมาก สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัท โดยได้เล็งเห็นถึงศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่องของผลประกอบการในช่วงที่ผ่านมา ขณะที่ธุรกิจของบริษัทมีความเกี่ยวข้องอย่างมากกับอุตสาหกรรมการก่อสร้างที่มีแนวโน้มขยายตัวได้อีกมาก ซึ่งต้องขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้ความสนใจกับหุ้นของ RWI อย่างดีเยี่ยม หลังจากเปิดให้จองซื้อในช่วงที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เชื่อว่าภายหลังการระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai จะยิ่งทำให้ชื่อเสียงของ RWI เป็นที่รู้จักในวงกว้างรวมถึงเป็นที่ยอมรับมากยิ่งขึ้นด้วย ที่สำคัญส่งผลให้ฐานทุนของบริษัทมีความแข็งแกร่ง และยังทำให้บริษัทมีช่องทางหรือทางเลือกในการระดมเงินทุนมากขึ้น เหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยที่ส่งผลบวกต่อการขยายธุรกิจของ RWI ในอนาคตทั้งสิ้น โดยบริษัทยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจเพื่อผลักดันให้ผลประกอบการในอนาคตเติบโตแข็งแกร่ง และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

"กระแสตอบรับจากนักลงทุนที่มีต่อหุ้น RWI ถือว่าดีมาก ซึ่งปัจจัยสำคัญสุดอยู่ที่นักลงทุนมั่นใจในศักยภาพการเติบโตของบริษัทที่ธุรกิจมีโอกาสขยายตัวได้อีกมาก จากความต้องการใช้ลวดคุณภาพสูงในกลุ่มก่อสร้าง และภาคอุตสาหกรรม" นายเชนินทร์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ