TMBAM เปิดกอง China Trigger เป้าหน่วยลงทุนสุทธิโต8%ใน 1 ปี ขาย 17-23 ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 16, 2014 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บลจ.ทหารไทย (TMBAM) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมนำเสนอการลงทุนผ่านทางประเทศมหาอำนาจทางเศรษฐกิจโลกอีก ประเทศหนึ่งคือประเทศจีน โดยกำหนดเปิดเสนอขาย (IPO) กองทุนเปิดทหารไทย China Trigger 8 ในระหว่างวันที่ 17-23 กันยายน นี้ โดยกองทุนกำหนดเป้าหมายเลิกโครงการเมื่อมูลค่าหน่วยลงทุนสุทธิเติบโตถึง 8% ภายในระยะเวลา 1 ปี เงื่อนไขเป็นไปตามหนังสือชี้ชวน
"เราเชื่อว่าจีนกำลังฟื้นตัวอย่างเข้มแข็งและเป็นโอกาสที่ดีในการลง ทุน โดยมีปัจจัยสนับสนุนที่สำคัญใน 4 ประการ ได้แก่ การฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกโดยรวมโดยเฉพาะประเทศสหรัฐอเมริกาที่เป็นตลาดส่ง ออกที่สำคัญของจีน พื้นฐานทางเศรษฐกิจของประเทศจีนเองในภาพรวมที่ผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว การประเมินความคุ้มค่าและโอกาสการลงทุนในบริษัทที่จดทะเบียนในประเทศจีน โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่นๆ (Valuation) ผ่านทางดัชนีชี้วัดที่สำคัญ เช่น P/E, P/BV, ROE รวมถึงอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผล เป็นต้น และประการสุดท้ายคือการความจริงจังในการปฏิรูปประเทศของภาครัฐผ่านทาง มาตรการการเงิน การคลัง และสังคม โดยเฉพาะนโยบายปราบปรามคอรัปชั่น"นายสมจินต์กล่าว

สำหรับกองแม่ (Master Fund) ที่กองทุนฯ เข้าไปร่วมลงทุนคือกองทุน UBS (Lux) Equity Fund- China Opportunity (USD) Fund นั้น มีผลการดำเนินงานย้อนหลังที่โดดเด่นเป็นอย่างมาก เป็นหนึ่งในกองทุนที่บริหารจัดการโดย UBS Global Asset Management บริษัทที่ปรึกษาการลงทุนระดับโลก มีทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์ และโดยเฉพาะส่วนหนึ่งมีสัญชาติจีนจึงมีความเข้าใจในบริบทของวัฒนธรรม เศรษฐกิจ สังคมและโดยเฉพาะตลาดทุนของจีนเองเป็นอย่างดี ใช้แนวทางการบริหารกองทุนแบบ Active มีกรอบการลงทุนที่ยืดหยุ่น ไม่ผูกกับดัชนีอ้างอิงหรือการจำกัดกลุ่มอุตสาหกรรมในการลงทุน

ทีมผู้จัดการกองทุนจะคัดสรรพินิจพิเคราะห์เลือกหุ้นลงทุนแบบรายตัว (Bottom Up) โดยเน้นลงทุนในบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นจีนที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง และได้รับประโยชน์จากพลวัตรทางสังคมและเศรษฐกิจที่กำลังเปลี่ยนไป หรืออีกนัยหนึ่งก็คือบริษัทที่อยู่ในภาคเศรษฐกิจใหม่ (New Economy) เช่นกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศ กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคที่ไม่ใช่สินค้าพื้นฐานแต่อยู่ในกระแสหรือความต้อง การของสังคมเมือง หรือสอดคล้องกับรูปแบบใหม่ในการใช้ชีวิต (Consumer Discretionary) กลุ่มโรงพยาบาลและสุขภาพ เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม กลุ่มอุตสาหกรรมพื้นฐานทางเศรษฐกิจแบบเดิม เช่นภาคการเงินธนาคาร และอุตสาหกรรมพื้นฐานก็ยังมีพื้นที่ในพอร์ตการลงทุนเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ