(เพิ่มเติม) SPCG คาดร่วมทุน 1-1.5 พันลบ.โซลาร์ฟาร์มญี่ปุ่น/ตั้ง"โฮมโปร"ขายชุดติดตั้งโซลาร์รูฟ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 18, 2014 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอสพีซีจี(SPCG) เปิดเผยว่า บริษัทบรรลุข้อตกลงร่วมทุนโครงการผลิตไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ 2 โครงการในประเทศญี่ปุ่น คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในปี 58 เบื้องต้นบริษัทจะใช้เงินลงทุนตามสัดส่วนการถือหุ้น 10% จากกำลังการผลิตทั้งหมด 150 เมกะวัตต์ ที่ราว 1.0-1.5 พันล้านบาท

นางสาววันดี กุญชรยาคง กรรมการผู้จัดการใหญ่ SPCG กล่าวว่า บริษัทยังร่วมทุนกับพันธมิตรจากประเทศญี่ปุ่นสร้างโรงงานประกอบแผงโซลาร์ในประเทศไทย โดยบริษัทใช้งบลงทุนราว 100 ล้านบาท จากมูลค่าโครงการทั้งหมด 1 พันล้านบาท โดยเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 10% ซึ่งโรงงานดังกล่าวจะสามารถผลิตได้ 1 เมกะวัตต์ /ปี และสามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้สูงสุด 5 เมกะวัตต์

"ปัจจุบันบริษัทฯได้สรุปข้อตกลงในการร่วมลงทุนโซลาร์ฟาร์มในญี่ปุ่นแล้วโดยคาดว่าจะใช้เงินลงทุนตั้งแต่ช่วงต้นปีและเริ่มก่อสร้างทันที และใช้เวลาไม่นาในการ COD นอกจากนี้เรายังร่วมลงทุนในโรงงานประกอบแผงโซลาร์ ซึ่งจะเริ่มผลิตเชิงพาณิชย์ได้ในช่วงต้นปี โดยเบื้องต้นจะกำลังการผลิตจะอยู่ที่ 1 เมกะวัตต์/ปี แต่หากความต้องการเพิ่มขึ้นยังสมารถขยายกำลังการผลิตได้ถึง 5 เมกะวัตต์ ซึ่งบริษัทฯตั้งเป้าที่จะเป็นผู้ส่งออกแผงโซลาร์ในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนทั้งหมด"นางสาววันดี กล่าว

ล่าสุด SPCG และ บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์(HMPRO)จับมือกันพัฒนาธุรกิจ Solar Roof โดยแต่งตั้งให้ HMPRO เป็นผู้แทนจำหน่าย “ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์" ที่มีคุณภาพดีที่สุด แบบติดตั้งบนหลังคาบ้าน และอาคารต่างๆ ได้แก่ “SPR Solar Roof"ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของ บริษัท โซลาร์ เพาเวอร์ รูฟ จำกัด ในเครือของ SPCG มีผลิตภัณฑ์ 3 ขนาด คือ Small (เล็ก) ขนาด 2.75 กิโลวัตต์, Medium (กลาง) ขนาด 3.75 กิโลวัตต์ และ Large (ใหญ่) ขนาด 4.5 กิโลวัตต์ รับประกันคุณภาพนานถึง 25 ปี ซึ่งบริษัทฯ เลือกแผงเซลล์แสงอาทิตย์ที่ดีที่สุดของเคียวเซร่า จากประเทศญี่ปุ่นให้บริการ

นายคุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ HMPRO เปิดเผยว่า HomePro ทุกสาขาทั่วประเทศจะวางจำหน่ายสินค้าของ SPCG พร้อมกันตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน 2557 เป็นต้นไป ซึ่งบริษัทตั้งเป้ายอดขายใน 12 เดือนแรกราว 300 ล้านบาท หรือคิดเป็นจำนวน 1 พันชุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ