ECF คาดปี 58 รายได้โตไม่ต่ำกว่า 15% แนวโน้มออร์เดอร์ ตปท.-ในปท.เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 18, 2014 16:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค (ECF) คาดว่า รายได้ของบริษัทในปี 58 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% ตามทิศทางของงธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ประกอบกับ บริษัทได้ขยายตลาดไปยังญี่ปุ่นและกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง ทำให้บริษัทมีรายได้เพิ่มเข้ามามากขึ้น

นอกจากนั้น ในปีหน้าบริษัทคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้จากการร่วมทุนกับ บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) ในการติดตั้ง Solar Rooftop บนหลังคาโรงงานของ ECF และพันธมิตรของ ECF ในเฟสแรกขนาด 13-16 เมกะวัตต์ พื้นที่หลังคากว่า 100,000 ตารางเมตร ขณะที่เป้าหมายทั้งโครงการอยู่ที่ 30 เมกะวัตต์ ซึ่งต้องใช้พื้นที่หลังคากว่า 200,000 ตารางเมตร ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาและสำรวจพื้นที่หลังคาของพันธมิตร คาดว่าจะใช้เงินลงทุนกว่า 1 พันล้านบาท

ส่วนในปีนี้ ECF มั่นใจว่ารายได้ยังคงเป็นไปตามเป้าหมาย 1.3 พันล้านบาท หรือเติบโต 15% จากปี 56 ที่มีรายได้ 1.19 พันล้านบาท โดยในครึ่งปีแรกบริษัทมีรายได้รวมแล้ว 641.86 ล้านบาท และครึ่งปีหลังการจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ให้กับลูกค้าในต่างประเทศเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องและดีกว่าครึ่งปีแรก ขณะที่คำสั่งซื้อจากกลุ่มลูกค้าในประเทศก็เริ่มฟื้นตัวกลับขึ้นมา หลังจากครึ่งปีแรกชะลอการตัดสินใจไปจากสถานการณ์ความไม่แน่นอนทางการเมือง

อย่างไรก็ตาม บริษัทจะเน้นการลงทุนในด้านการตลาดมากขึ้นในปีหน้า โดยจะเน้นการทำการประชาสัมพันธ์เพื่อเป็นช่องทางในการเพิ่มยอดคำสั่งซื้อและทำให้ยอดขายเติบโตขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ