กสท.หารือปมช่อง 3/สทท.แถลงดัชนีความเชื่อมั่นฯ Q3/57/รฟท.เปิดเดินรถสายใต้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 22, 2014 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ความเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจวันนี้ ติดตามกันต่อถึงการหารือของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เพื่อหาทางออกกรณีช่อง 3 อนาล็อกว่า บอร์ด กสท. จะมีมติออกมาอย่างไร จะทันวันที่ 30 ก.ย.นี้หรือไม่ ที่โครงข่ายดาวเทียมและเคเบิลจะต้องจอดำ
  • นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) มีนัดพบสื่อมวลชน ซึ่งคาดว่าจะมีการชี้แจงเรื่องแนวโน้มเศรษฐกิจของไทยในปีนี้ และในปีหน้า ตลอดจนแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยหลังธนาคารกลางสหรัฐประกาศลดการอัดฉีดเงินเชิงปริมาณในเดือน ต.ค.นี้ และจะทยอยขึ้นดอกเบี้ยในปีหน้า
  • สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(สทท.) แถลงข่าวสรุปดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบการท่องเที่ยวไตรมาส 3/2557 และความคืบหน้าการจัดทำมาตรฐานอาชีพและคุณวุฒิวิชาชีพกลุ่มสาขาโรงแรม/ท่องเที่ยว ณ ห้องสาทร 1-2 โรงแรมดุสิตธานี
  • สถาบันอนาคตไทยศึกษา จัดแถลงข่าวในหัวข้อ “6 สาเหตุที่ประสิทธิภาพแรงงานของไทยต่ำ” ที่มูลนิธิสถาบันอนาคตไทยศึกษา อาคาร ดิ ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์
  • นางอังคณา ปิลันธน์โอวาท ไชยมนัส กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ แถลงข่าวในโอกาสครบรอบ 61 ปี ธอส.ด้วยการแนะนำผลิตภัณฑ์สินเชื่อบ้านอัตราดอกเบี้ยต่ำ เงินฝากที่ให้ผลตอบแทนสูง พร้อมเปิดตัว GH Bank Line Official Account และ Sticker Line ณ ห้องประชุมวิมานเมฆ (301) ชั้น 3 อาคาร 2 สำนักงานใหญ่
  • ศูนย์วิจัยธุรกิจและเศรษฐกิจอีสาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) จัดงานสัมมนา "ส่องพฤติกรรมผู้บริโภค ท่องเที่ยว-บริการสุขภาพ กัมพูชา เมียนมาร์" ณ โรงแรมอมารี วอเตอร์เกต
  • บมจ.ศุภาลัย (SPALI) แถลงข่าวเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ล่าสุด “ศุภาลัย เอลีท พญาไท” ณ สำนักงานขายโครงการ ศุภาลัย เอลีท พญาไท ถนนศรีอยุธยา

-บมจ.เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (SIS) แถลงข่าวเปิดตัว “Wiko” สมาร์ทโฟนยอดนิยมจากประเทศฝรั่งเศส ณ โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ

  • สำหรับภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลเพื่อปฏิบัติหน้าที่ แต่ยังไม่มีกำหนดการหรือภารกิจแต่อย่างใด

ขณะที่ช่วงบ่าย คาดว่านายกฯ จะเดินทางเข้ากองบัญชาการกองทัพบก เพื่อติดตามงานส่วน คสช. เนื่องจากวันนี้ครบรอบ 4 เดือน ของการเข้ามาบริหารประเทศ

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานประชุมสภากลาโหมนัดแรก
  • พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม เรียกหัวหน้าส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจเพื่อมอบนโยบายการดำเนินงาน
  • พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มอบนโยบายการปฏิบัติงานให้ ผู้บริหารกระทรวง ห้องปริ๊นซ์บอลรูม 2-3 ปริ๊นซ์ พาเลซ
  • นายจักรมณฑ์ ผาสุกวนิช รมว.อุตสาหกรรม หารือรมช.กระทรวงเศรษฐกิจการค้าและอุตสาหกรรมแห่งประเทศญี่ปุ่น (เมติ)
  • นายพิชัย ถิ่นสันติสุข ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมพลังงานทดแทน สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) จะเดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายณรงค์ชัย อัครเศรณี รมว.พลังงาน เพื่อขอให้ทบทวนแนวคิดที่จะยกเลิกการให้เงินสนับสนุนการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนในรูปแบบของเงินส่วนเพิ่มในการรับซื้อไฟฟ้า(Adder) และเปลี่ยนมาเป็นการให้เงินสนับสนุนตามต้นทุนที่แท้จริงระยะยาว 25 ปี โดยเห็นว่าแนวทางเดิมเหมาะสมอยู่แล้ว เพียงแค่ปรับเปลี่ยนรายละเอียดบางประการเท่านั้น
  • ขณะที่ เครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ นัดหารือเพื่อกำหนดกรอบท่าทีเจรจากับรัฐบาล เพื่อขอปรับเพิ่มอัตราค่าโดยสารใหม่ หลังรัฐบาลเตรียมปรับโครงสร้างราคาพลังงาน
  • ผู้สมัครเข้ารับการพิจารณาเสนอรายชื่อเป็นกรรมการตุลาการศาลยุติธรรมผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 16 คน จะเข้าแสดงวิสัยทัศน์ พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและตอบข้อซักถามของคณะกรรมาธิการเพื่อพิจารณาเสนอรายชื่อบุคคลที่เห็นสมควรเป็นกรรมการตุลาการศาลยุติธรรมผู้ทรงคุณวุฒิ ณ ห้อง 309 ชั้น 3 อาคารรัฐสภา 2
  • ความคืบหน้ากระบวนการสรรหาบุคคลเพื่อเข้ารับการพิจารณาเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) ที่เหลืออีก 7 จังหวัด ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) คาดว่าจะดำเนินการเสร็จทันส่งให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พิจารณาในวันพรุ่งนี้ ขณะเดียวกันเกิดปัญหาร้องเรียนในหลายจังหวัดว่ากระบวนการสรรหาส่อไปในทางทุจริต ซึ่งต้องรอดูว่า คสช.จะมีแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างไร
  • สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) จัดประชุมเชิงปฏิบัติการภายใต้กรอบความร่วมมือเอเปค เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะว่าด้วยการดำเนินคดีทุจริตและฟอกเงินอย่างมีประสิทธิภาพ โดยใช้เทคนิคด้านข่าวกรองทางการเงินเพื่อความสำเร็จในการติดตามทรัพย์สินคืน ช่วงวันที่ 22-24 กันยายน 2557 ณ โรงแรมดุสิตธานี พัทยา โดยนายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานกรรมการ ป.ป.ช.พร้อมด้วยนายภักดี โพธิศิริ กรรมการ ป.ป.ช. และ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม จะร่วมกันแถลงข่าวเรื่องดังกล่าว
  • ศาลปกครองกลาง นัดอ่านคำพิพากษาในคดีที่ พล.ต.ต.อธิลักษณ์ ตันชูเกียรติ อดีตผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร(กทม.) ยื่นฟ้อง กทม.กับพวกรวม 2 คน กรณีที่มีคำสั่งลงโทษไล่ออกจากราชการและไม่ดำเนินการจ่ายเงินบำเหน็จบำนาญข้าราชการตามสิทธิที่ควรได้รับ โดยอ้างว่าเมื่อครั้งที่ พล.ต.ต.อธิลักษณ์ ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้กระทำผิดวินัยในกรณีเกี่ยวกับการจัดซื้อรถดับเพลิงและเรือดับเพลิง พร้อมอุปกรณ์บรรเทาสาธารณภัยของกรุงเทพมหานคร โดยร่วมกันใช้อุบายหลอกหลวงเป็นเหตุให้ผู้อื่นไม่มีโอกาสเข้าทำการเสนอราคา ซึ่งเป็นการเอื้อประโยชน์ให้แก่บริษัท STEYR-DAIMLER-PUCH SPEZIALFAHRZEUG AG & CO KG โดย พล.ต.ต.อธิลักษณ์ ขอให้ศาลเพิกถอนคำสั่งดังกล่าวและให้ กทม.ชดใช้ค่าเสียหายพร้อมดอกเบี้ย ณ ห้องพิจารณาคดี 2 ชั้น 3
  • นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เป็นประธานเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ "ก้าวใหม่...ก้าวไกล...ก้าวไปกับแผน ปภ.แห่งชาติ" ณ ห้องแมจิก 2 โรงแรม มิราเคิล แกรนด์ฯ
  • การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเดินรถไฟในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ระหว่างสถานีหาดใหญ่ถึงสถานีสุไหงโก-ลก หลังเจ้าหน้าที่ซ่อมแซมรางรถไฟในพื้นที่ อ.จะนะ จ.สงขลา จากเกิดอุบัติเหตุรถไฟตกรางระหว่างสถานีท่าแมงลักกับสถานีจะนะ แล้วเสร็จ แต่อาจยังไม่ครบทุกขบวน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ