SPALI ตั้งเป้ารายได้ปี 58 โตกว่า 15% จาก 2 หมื่นลบ.ปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 22, 2014 13:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ศุภาลัย (SPALI) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 58 เติบโตไม่ต่ำกว่า 15% จากปีนี้ที่ตั้งเป้ารายได้ 2 หมื่นล้านบาท เนื่องจากบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จากยอดขายรอโอน(Backlog) โดยหากคิด backlog เฉพาะของโครงการคอนโดิเนียมก็จะสูงกว่า 1.5 หมื่นล้านบาท ขณะปีหน้าที่บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่มูลค่าราว 3 หมื่นล้านบาท ซึ่งมีที่ดินรองรับเกือบทั้งหมดแล้ว

ส่วนในปีนี้บริษัทยังมั่นใจยอดขายจะเป็นไปตามเป้าหมาย หลังจาก 8 เดือนแรกทำยอดขายได้แล้ว 1.3 หมื่นล้านบาท และคาดว่าช่วงที่เหลือของปีจะมีแนวโน้มดีขึ้นหลังจากภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ฟื้นตัวเมื่อสถานการณ์ทางการเมืองกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ทำให้กลับมาตัดสินใจซื้ออสังหาริมทรัพย์เพิ่มมมากขึ้น

สำหรับรายได้ในปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 2 หมื่นล้านบาท โดยมาจากการทยอยรับรู้รายได้จาก Backlog ปัจจุบันที่มีอยู่ 4.02 หมื่นล้านบาท โดยช่วงครึ่งปีแรกรับรู้รายได้ไปแล้วราว 7 พันล้านบาท และในครึ่งปีหลังจะทยอยรับรู้ฯ อีกราว 1.2 หมื่นล้านบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้รายได้ไปจนถึงปี 60

"ภาพรวมตลาดอสังหาฯก็เริ่มดีขึ้นจะเห็นได้จากยอดขายเดือน มิ.ย.กลับมาดีที่สุดในรอบปี หลังจากที่ drop ลงไปมากๆในช่วงต้นปี เพราะการเมืองไม่สงบ แต่เดือนกรกฎาคมยอดขายก็ลดลงมานิดหน่อยจากดีมานด์ที่มันอั้นอยู่มันก็ไปกระจุกในเดือนมิถุนายน แต่สิงหาคมยอดขายก็กลับมาดีกว่ากรกฎาคมเล็กน้อย คอนโดเปิดใหม่ของเรา 2 โครงการ อย่างที่แบริ่งก็ขายหมดแล้ว โครงการคอนโดที่ปากเกร็ดก็ขายไปแล้วเกือบ 70% และเราก็มีอัตราการ walk-in เข้ามาชมโครงการแนวราบกลับมาสูงที่สุดในรอบปี ซึ่งลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมโครงการบ้านคงไม่ใช่เข้ามาเดินเล่นเหมือนห้างสรรพสินค้า แต่อย่างไรก็ตามโดยรวมตลาดอสังหาฯในปีนี้ก็ยังหดตัวลง 5-10%"นายไตรเตชะ กล่าว

ช่วงที่เหลือของปีหรือในช่วงไตรมาส 4/57 บริษัทจะมีการเปิดตัวโครงการใหม่ทั้งหมด 11 โครงการ แบ่งเป็นแนวราบ 7 โครงการ แนวสูง 4 โครงการ มูลค่าราว 1.3 หมื่นล้านบาท ทำให้ทั้งปีบริษัทรเปิดโครงการใหม่รวม 27 โครงการ มูลค่าราว 3 หมื่นล้านบาท

ล่าสุด วันนี้บริษัทเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียม ศุภาลัย เอลีท พญาไท มูลค่าประมาณ 2 พันล้านบาท บนทำเลศักยภาพใจกลางกรุงเทพฯ ติดถนนศรีอยุธยาใกล้สี่แยกพญาไท ห่างจากสถานีรถไฟฟ้า BTS พญาไท 650 เมตร และสถานีรถไฟฟ้า Airport rail link ราชปรารภ 450 เมตร พื้นที่โครงการกว่า 2 ไร่ เป็นอาคารสูง 31 ชั้น รวมชั้นดาดฟ้า จำนวน 258 ยูนิต ขนาดพื้นที่ใช้สอย 44-144 ตารางเมตร ราคาอยู่ที่ 4.4-18.6 ล้านบาท เปิดจองในวันที่ 27-28 ก.ย.57

"บริษัทคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าในโครงการดังกล่าว โดยตั้งเป้ายอดขายไม่ต่ำกว่า 95% หรือสามารถปิดการขายได้"นายไตรเตชะ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ