TVD ตั้งเป้าดันยอดขายสินค้า Welness เป็น250 ลบ.ในปี 58 จากปีนี้ 200 ลบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 23, 2014 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวละออศรี มัทธุรนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บมจ.ทีวี ไดเร็ค(TVD)เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายสินค้าแบรนด์ Welness ซึ่งเป็นสินค้าเพื่อสุขภาพในเครือ TVD ในปีนี้ราว 200 ล้านบาท จากปีก่อนมียอดขาย 170 ล้านบาท โดยขณะนี้สามารถทำยอดขายไปได้แล้วกว่า 150 ล้านบาท คาดว่าช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทจะสามารถทำได้ตามเป้าหมาย ซึ่งจะมาจากสินค้า Health & Beauty, Exercise และสินค้าเครื่องใช้ภายในบ้าน และในปี 58 เชื่อวายอดขายจะสูงขึ้นเป็น 250 ล้านบาท

บริษัทมีการโฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้า Welness โดยใช้ช่องทางการตลาดที่หลากหลาย เช่น ทีวี, สิ่งพิมพ์, Call Center, Social Network และร้านค้าปลีก ทั้ง 78 สาขา และยังมีการจัดกิจกรรมแนะนำสินค้าในห้างสรรพสินค้า และศูนย์การค้าต่างๆอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีกิจกรรมงานเฉลิมฉลองครบรอบ 9 ปี “Welness Thank You Day " ระหว่างวันที่ 22 ก.ย.-5 ต.ค.57 ที่ศูนย์การค้าซีคอนส์ สแควร์ ศรีนครินทร์ มอบโปรโมชั่นพิเศษลดราคาสินค้าเพื่อสุขภาพสูงสุดถึง 70% เพื่อกระตุ้นยอดขายและขอบคุณลูกค้า

พร้อมกันนั้น บริษัทเน้นขยายไลน์ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมากขึ้น เพื่อให้สอดรับกับกระแสการรักสุขภาพของผู้บริโภค ทั้งนี้ สินค้าขายดีของ Welness ยังคงเป็นเก้าอี้นวดรุ่นใหม่ yh-3000 ที่มียอดขายกว่า 2,500 ตัว, เข็มขัดนวด(Massage Belt) และกลุ่มอาหารเสริมอย่าง Welness spiral สาหร่ายสไปรูลิน่าบริสุทธิ์ 100%

"มองเทรนปี 58 สินค้าเพื่อสุขภาพจะมีแนวโน้มเติบโตขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มของคนที่มีอายุ 30-40 ปีขึ้นไป จะเริ่มหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพเป็นพิเศษ ขณะที่บริษัทฯมีฐานลูกค้าปัจจุบันทั้งสิ้น 1 แสนราย พร้อมกันนี้บริษัทฯตั้งเป้าหมายยอดขายปีหน้าไว้ 250 ล้านบาท โดยจะมีการออกสินค้ารุ่นใหม่เพิ่มอีก เช่น เก้าอี้นวดรุ่นใหญ่ เข็มขัดรุ่นใหญ่ และเครื่องสั่นสะเทือน ซึ่งมีการวางงบการตลาดไว้ 10% ของยอดขายรวม"นางสาวละออศรี กล่าว

นางสาวละออศรี กล่าวอีกว่า บริษัทได้ขยายตลาดไปยังต่างประเทศบ้างแล้ว โดยเป็นการนำสินค้าเข้าไปขายในช่องทางของ TVD ไปยังเวียดนาม ลาว กัมพูชา และมาเลเซีย แต่ยังมีสัดส่วนค่อนข้างน้อย ซึ่งบริษัทก็มีเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนขึ้นในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ