PHOL คาด H2/57 รายได้กำไรดีกว่า H1/57 คงเป้าปีนี้รายได้โต 15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 24, 2014 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญชัย สุวรรณวุฒิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ผลธัญญะ (PHOL) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลัง 57 ทั้งรายได้และกำไรดีกว่าช่วงครึ่งปีแรกที่มีรายได้รวม 386.69 ล้านบาท และกำไรสุทธิอยู่ที่ 18.11 ล้านบาท โดยในช่วงไตรมาส 3/2557 ที่ผ่านมา 2 เดือน เริ่มเห็นทิศทางรายได้และกำไร ดีกว่าไตรมาส 2/57 ซึ่งสัดส่วนรายได้หลักยังมาจากกลุ่มธุรกิจสินค้าและบริการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อม ที่เน้นรักษาฐานลูกค้าเดิมและขยายสินค้าหลากหลายคุณภาพเพื่อให้ครอบ คลุมความต้องการของลูกค้า และสร้างรายได้เพิ่มเติมด้วย

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังคงนโยบายเป้าหมายรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่าร้อยละ 15 ต่อปีพร้อมกันนี้ มีนโยบายจ่ายปันผลปีละ 2 ครั้ง โดยปันผลระหว่างไปแล้ว 0.08 บาทต่อหุ้น แม้ว่าผลประกอบการจะปรับตัวลดลง ซึ่งครึ่งปีหลังคาดว่าจะมีการจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้นตามผลประกอบการที่เกิดขึ้น แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯและผู้ถือหุ้น

สำหรับความคืบหน้าในโครงการวางระบบน้ำประปาในส่วนภูมิภาค ขณะนี้ยังคงอยู่ระหว่างการศึกษาข้อกฎหมายและที่ผ่านมามีการเปลี่ยนผ่านทางการเมืองส่งผลให้โครงการภาครัฐบาลล่าช้า ซึ่งบริษัทฯยังคงเดินหน้างานสัมปทานโครงการวางระบบน้ำประปาในส่วนภูมิภาค และคงแผนการลงทุนธุรกิจสัมปทานน้ำใน5 ปี บริษัทฯประมาณการลงทุนไว้ที่ 1,000 พันล้านบาท ซึ่งขณะนี้มีโครงการวางระบบน้ำประปาในท้องถิ่นอีก 2-3 โครงการที่บริษัทฯ ให้ความสนใจ

"ปีนี้ PHOL ยังให้ความสำคัญกับ ธุรกิจดั้งเดิม คือ อุปกรณ์ด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย ในอุตสาหกรรม และแตกไลน์สินค้าให้หลากหลาย Category เพื่อเข้าถึงกลุ่ม ลูกค้าที่ต้องการผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมหลายเกรดหลายราคา โดยปัจจุบันเราเน้นรักษากลุ่มลูกค้าเดิมที่มีคำสั่งซื้อต่อเนื่องให้มีการซื้อเพิ่มมากขึ้นเพราะอุตสาหกรรมต่างๆกำลังขยายตัว จากการเมืองที่มีความชัดเจน เศรษฐกิจเริ่มดีขึ้น รวมทั้งส่งผลดีต่อโครงการสัมปทานวางระบบน้ำในภูมิภาคที่ล่าช้า จากข้อกฎหมายและการเมือง เราหวังว่าจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนสัก 1 โครงการในปีนี้"นายบุญชัยกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ