TWZ ตั้งเป้ารายได้ปี 58 แตะ 5 พันลบ.เตรียมขยายธุรกิจทุกด้านหลังได้เงินเพิ่มทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 25, 2014 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปิยะนุช รังคสิริ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น (TWZ) เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ตั้งเป้าหมายว่าในปี 2558 บริษัทฯ จะสามารถทำรายได้แตะระดับ 5 พันล้านบาท หลังจากได้รับชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนทั้งจำนวนจากกลุ่มนายวิชัย ทองแตง แล้ว ซึ่งจะทำให้ฐานะการเงินของบริษัทฯ แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น และทำให้สามารถขยายธุรกิจได้ตามแผนที่วางไว้ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม ที่มีช่องทางและโอกาสในการเติบโตอีกมาก

ขณะที่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทั้งโครงการภายใต้การบริหารของ TWZ และโครงการภายใต้การบริหารของ บริษัท ปิยะชาติ จำกัด ที่ TWZ ถือหุ้น 99.99% ก็มีความคืบหน้าทั้งในการก่อสร้างและการขาย ทำให้บริษัทฯ สามารถทยอยรับรู้รายได้ได้ตั้งแต่ไตรมาสที่ 2/2557 และคาดว่าจะรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องทั้งในปีนี้ และปีหน้า

อนึ่ง บริษัทฯ ได้ดำเนินการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนให้กับนักลงทุนเป็นการเฉพาะเจาะจง (Private Placement) จำนวน 2,000 ล้านหุ้น โดยมีกลุ่มของนายวิชัย ทองแตง ซึ่งเป็นนักลงทุนหุ้นคุณค่าหรือแวลู อินเวสเตอร์ รายใหญ่ รวมอยู่ด้วยนั้น ล่าสุดนายวิชัยได้ชำระเงินค่าหุ้นเพิ่มทุนครบทั้งจำนวนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายปิยะนุช กล่าวว่า การได้รับค่าหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าวจะสร้างความแข็งแกร่งทั้งทางด้านฐานการเงินและพันธมิตรทางธุรกิจให้กับ TWZ อีกด้วย เนื่องจากนายวิชัยเป็นนักลงทุนที่กว้างขวาง และมีธุรกิจที่สามารถเอื้อประโยชน์ด้านการเติบโตให้กับ TWZ ได้ในอนาคตได้อย่างแน่นอน ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ถือได้ว่า บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการเพิ่มทุนเป็นอย่างมากและได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี

“หลังจากได้รับชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนทั้งจำนวนจากกลุ่มคุณวิชัย ทองแตง แล้ว ก็จะทำให้ฐานะการเงินของบริษัทฯ แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น และจะทำให้เราสามารถขยายธุรกิจได้ตามแผนที่วางไว้ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม ที่มีช่องทางและโอกาสในการเติบโตอีกมาก” นางปิยะนุช กล่าว

ด้านนายวิชัย ทองแตง ในฐานะผู้ถือหุ้นรายใหม่ของ TWZ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนของ TWZ ครบทั้งจำนวนแล้ว ซึ่งเป็นการยืนยันว่า ตนเองพร้อมที่จะผนึกความร่วมมือกับผู้บริหารและทีมงานของบริษัทฯ ในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับ TWZ ในอนาคต โดยเฉพาะโอกาสทางธุรกิจที่มองเห็นว่า มีศักยภาพอีกมาก ทั้งทางด้านสื่อสารโทรคมนาคม ซึ่งต้องบอกว่า TWZ มีความแข็งแกร่งมาก และสามารถยึดตลาดผู้บริโภคที่เป็นฐานที่ใหญ่และกว้างไว้ได้ ขณะที่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ก็กำลังเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

“ผมยืนยันว่า การลงทุนใน TWZ ของผมในครั้งนี้จะเป็นการลงทุนระยะยาว โดยต้องการที่เป็น Strategic Partner หรือเป็นพันธมิตรกับบริษัทฯ ต่อไป เพื่อที่จะสร้างการเติบโตไปด้วยกัน” นายวิชัยกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ