(เพิ่มเติม) S เจรจาซื้อกิจการในประเทศเพิ่ม คาดสรุปได้ 1 ดีลภายในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 26, 2014 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเชิญพร สุภธีระ ผู้อำนวยการนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.สิงห์ แอสเตท(S) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการใหม่เข้ามาเพิ่มเติม เนื่องจากสินทรัพย์ของ บมจ.รสา พร๊อพเพอร์ตี้(RASA)เดิมมีจำนวนน้อย โดยได้มีการเจรจาหลายแห่ง คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้อย่างน้อย 1 ดีล
"ขณะนี้สินทรัพยที่มีเหลืออยู่น้อยมาก ก็มีการคุยซื้อสินทรัพย์ใหม่ อาจจะเป็นโรงแรมหรืออะไรต้องดูอีกที มีคุยอยู่หลายกิจการมาก แต่คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้ 1 ดีล"นางเชิญพร กล่าว

ด้านนายเมธี วินิชบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน S กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาหาพันธมิตรเข้ามาถือหุ้น S เพื่อเพิ่มสภาพคล่องของหุ้น S ซึ่งขณะนี้กลุ่มบุญรอดบริวเวอรี่ ถือในสัดส่วน 90% ถือว่า ยังสูงกว่าเกณฑ์ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยกำหนด ทำให้ปัจจุบันผู้ถือหุ้นรายย่อยสามารถถือหุ้น S ได้ในสัดส่วนเพียง 10% ซึ่งถือเป็นสัดส่วนที่น้อยอยู่เมื่อเทียบกับเกณฑ์ที่ 15% ทำให้บริษัทมีแนวคิดในการหาพันธมิตรเพื่อเข้ามาถือหุ้น S เพื่อทำให้สัดส่วนเป็นตามเกณฑ์ โดยขณะนี้ได้มีการเจรจากับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศเพื่อเข้ามาถือหุ้น S ซึ่งจะได้ข้อสรุปเกี่ยวกับนโยบายในการหาผู้ถือหุ้นภายในเดือนต.ค.ปีนี้

ทั้งนี้บริษัทบริษัทมีความสนใจพันธมิตรในต่างประเทศเป็นพิเศษ โดยเฉพาะพันธมิตรที่มาจากด้านการเงิน ซึ่งจะช่วยเสริมศักภาพให้ S มีความแข็งแกร่ง และสามารถมีการต่อยอดธุรกิจได้ทั้งในและต่างประเทศ

บมจ. สิงห์ เอสเตท มีนโยบายในการประกอบธุรกิจที่มุ่งเน้นการลงทุน พัฒนา และบริหารอสังหาริมทรัพย์ทั้งเพื่อขายและเพื่อลงทุน ทั้งประเภทที่พักอาศัย อาคารสำนักงาน โรงแรม และอสังหาริมทรัพย์ ทั้งในประเทศและในภูมิภาค AEC โดยผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ได้แก่ กลุ่มบุญรอดบริวเวอรี่ และนายสันติ ภิรมย์ภักดี ทั้งสองกลุ่มได้เข้าถือหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 4,162,352,331 หุ้น ของ RASA พร้อมทั้งมีการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการและทีมผู้บริหาร ที่มีความสามารถและประสบการณ์ในด้านอสังหาริมทรัพย์ อาทิ นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าบริหาร (CEO) อดีต CFO จากบมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) นายล่องลม บุนนาค ประธานเจ้าหน้าบริหารการลงทุน อดีต Chairman จาก Jones Lang Lasalle เป็นต้น

ด้านนายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร S กล่าวว่า ปัจจุบัน S มีที่ดินทั้งหมดจำนวน 3 แปลง ได้แก่ ที่ดินที่อโศก 11 ไร่ ที่ดินสิงห์เฮาส์ อโศก 2 ไร่ และที่ดินเรียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา 30 ไร่ โดยแต่ละที่ทางบริษัทจะนำไปพัฒนาในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป โดยปัจจุบัน S มีมูลค่าสินทรัพย์รวมทั้งหมดราว 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งมีโครงการที่เหลือขายจากบRASA จำนวน 100 ยูนิต แบ่งเป็น โครงการคอนโดมิเนียม 20 ยูนิต และโครงการแนวราบ 80 ยูนิต ทั้งนี้บริษัทจะมีการดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในทุกรูปแบบ อย่างเช่น ที่พักอาศัย โรงแรม ศูนย์การค้า และอาคารสำนักงาน

นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการจัดทำแผนระยะสั้น 1 ปี และระยะกลาง-ยาว 3 ปี ซึ่งคาดว่าจะมีการจัดทำแผนแล้วเสร็จภายเดือนต.ค.นี้ และขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบโครงการสิงห์ คอมเพล็กซ์ ที่อโศก คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างภายในปี 58 โดยมูลค่าที่ดินของโครงการนี้ราว 3.3 พันล้านบาท

นายนริศ กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าว S มีแผนจะเข้าซื้อกิจการของบมจ.แนเชอรัล พาร์ค (NPARK) ว่า“ไม่ยืนยันและไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับกระแสข่าวลือที่เราจะเข้าฮุบ NPARK”นายนริศ กล่าว


แท็ก (RASA)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ