KTC ตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรในต่างจังหวัดปี 58 โต 15% สูงขึ้นจากปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 30, 2014 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวัตน์ เทพปรีชาสกุล ผู้อำนวยการธุรกิจบัตรเครดิต บมจ.บัตรกรุงไทย(KTC) เปิดเผยว่า บริษัทจะใช้กลยุทธ์ผลักดันค่าใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต KTC ด้วยการรุกตลาดต่างจังหวัด 14 จังหวัดในเฟสแรก ประกอบด้วย เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง นครราชสีมา ขอนแก่น อุดรธานี อุบลราชธานี ชลบุรี ระยอง สงขลา ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี ประจวบคิรีขันธ์ และเพชรบุรี โดยบริษัทฯตั้งเป้ายอดค่าใช้จ่ายผ่านบัตรในต่างจังหวัดในปี 58 เติบโต 15%

ทั้งนี้ บริษัทมองว่ากำลังซื้อใน 14 จังหวัดจะเติบโตไม่น้อยกว่าในกรุงเทพฯ เห็นได้จากอัตราการจับจ่ายใช้สอยต่อคนยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก โดยเฉพาะภาคใต้ และภาคอีสานที่มียอดค่าใช้จ่ายผ่านบัตรสูงสุด ขณะที่ห้างสรรพสินค้าก็มีการขยายสาขาออกไปในต่างจังหวัดมากขึ้น จึงถือว่าเป็นโอกาสดีในการรุกตลาดต่างจังหวัด ส่วนในกรุงเทพฯ การใช้จ่ายเริ่มกลับมาดีขึ้น เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น และยังเป็นไปตามฤดูกาลของห้างสรรพสินค้าที่จะมีการจัดทำโปรโมชั่นในช่วงปลายปีอีกด้วย

"กลยุทธเราโดยภาพรวมคงต้องดูเทรนของต่างจังหวัดที่เราไปโฟกัส ซึ่งจะเห็นว่ามีการเติบโตของยอดค่าใช้จ่ายผ่านบัตรอย่างมาก และเราก็จะมีการจับมือกับพาสเนอร์ เช่น ห้างสรรพสินค้า โรมแรม ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยว เข้าไปจัดทำโปรโมชั่น สามารถรับคะแนนสะสมหรือรับของสมนาคุณ เพื่อจูงใจให้กับลูกค้า โดยคาดว่าจะทำให้ยอดค่าใช้จ่ายผ่านบัตรในปีนี้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ และปีหน้าจะเติบโตมากกว่าปีนี้ได้"นายสุวัตน์ กล่าว

KTC ระบุว่าในปี 56 อัตราการเติบโตของยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต KTC ในต่างจังหวัดเติบโตที่ 6% ขณะที่ 9 เดือนแรกของปีนี้มีอัตราเติบโตแล้ว 8.3% โดยปัจจุบันบริษัทมีฐานลูกค้าต่างจังหวัดทั้งหมดราว 40% ของยอดลูกค้าทั้งหมด ซึ่ง 20% อยู่ใน 14 จังหวัดเป้าหมายในเฟสแรก หรือคิดเป็นยอดค่าใช้จ่ายผ่านบัตรประมาณ 25,000 ล้านบาทของจำนวนบัตร 3 แสนบัตร

นายสุวัตน์ กล่าวว่า ล่าสุดบริษัทออกแคมเปญ"รูดทุกครั้ง...ได้ลุ้นทุกวันกว่า 10 ล้านคะแนนกับเคทีซี" โดยล่าสุดได้จับมือกับ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา(CPN)เพื่อทำโปรโมชั่นสมาชิกบัตรเครดิต KTC ที่ใช้จ่ายกับร้านค้าในหมวดเสื้อผ้า รองเท้า และกระเป๋า ของห้างเซ็นทรัลทุกสาขาทั่วประเทศ โดยสมาชิกจะได้ส่วนลดสูงสุด 50%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ