SAPPE เพิ่มทุนบริษัทย่อยในอินโดฯ เป็น 224 ลบ.รับแผนรุกธุรกิจเต็มสูบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 1, 2014 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่การเงิน บมจ.เซ็ปเป้(SAPPE) เปิดเผยว่า บริษัทได้ประกาศเพิ่มทุนในบริษัท เซ็ปเป้ อินโดนีเซีย ซึ่งเป็นบริษัทฯ ลูกที่ร่วมทุนกับพันธมิตรท้องถิ่นในประเทศอินโดนีเซีย จากเดิมที่มีทุนจดทะเบียน 1 ล้านเหรียญสหรัฐหรือ 32 ล้านบาท เพิ่มเป็น 7 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 224 ล้านบาท โดยมีทุนชำระแล้ว 5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 160 ล้านบาท ซึ่ง SAPPE มีสัดส่วนการถือหุ้นอยู่ 51% และพันธมิตรท้องถิ่นถือหุ้น 49%

สำหรับการเพิ่มทุนจดทะเบียนในครั้งนี้ เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนรองรับการเติบโตของยอดขายของบริษัท P.T.Sappe Indonesia ที่เติบโตแบบก้าวกระโดด หลังจากที่บริษัทฯ ได้รุกขยายธุรกิจเข้าไปทำตลาดน้ำผลไม้พร้อมดื่มภายใต้แบรนด์ โมกุ โมกุ ในประเทศอินโดนีเซีย เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา โดยครึ่งปีแรกของปี 57 น้ำผลไม้พร้อมดื่มแบรนด์โมกุ โมกุ ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี มียอดการเติบโตเกือบ 200% เมื่อเทียบกับยอดขายปีก่อน

แนวทางทำตลาดในอินโดนีเซียนั้น บริษัทออกภาพยนตร์โฆษณาชุด Mogu Mogu Adventure in Venice ความยาว 30 วินาที เพื่อสร้างการรับรู้ตัวสินค้าผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้โมกุ โมกุ ไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และตอกย้ำตำแหน่งสินค้าสู่พรีเมียมไลฟ์สไตล์ ซึ่งส่งผลดีต่อการสร้างภาพลักษณ์ของตัวสินค้าและผลักดันยอดขายให้มากขึ้น หลังจากในช่วงแรกที่เริ่มทำตลาด บริษัทได้เน้นการกระจายสินค้าให้ครอบคลุมช่องทางการจัดจำหน่าย ผ่านช่องทางขายผ่านห้างค้าปลีกสมัยใหม่ ร้านสะดวกซื้อขนาดใหญ่ จนปัจจุบันเรามีการกระจายสินค้าครอบคลุมทั่วประเทศ

“ตลาดน้ำผลไม้พร้อมดื่มในประเทศอินโดนีเซีย ถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพเติบโตสูง เราจึงเล็งเห็นโอกาสผลักดันยอดขายแบรนด์โมกุ โมกุ ให้มากขึ้น ด้วยการตอกย้ำแบรนด์สินค้าเป็นพรีเมียมไลฟ์สไตล์ไปยังกลุ่มเป้าหมายผู้บริโภคผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้" นางสาวปิยจิต กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนเพิ่มความหลากหลายของสินค้าในตลาดอินโดนีเซียมากยิ่งขึ้น โดยจะร่วมกับพันธมิตรท้องถิ่นนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ประสบความสำเร็จในการทำตลาดในประเทศอื่นๆ รวมถึงประเทศไทยเข้าไปทำตลาด รวมถึงการร่วมกับห้างค้าปลีกสมัยใหม่ พัฒนาสินค้าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของชาวอินโดนีเซียโดยตรง ซึ่งบริษัทเชื่อว่าด้วยโมเดลทางธุรกิจดังกล่าว จะช่วยผลักดันความสำเร็จในการเข้าไปทำตลาดเครื่องดื่มในตลาดอินโดนีเซียได้มากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ