SPA เดินสายโรดโชว์ ชลบุรี-โคราช-กทม.ช่วง 7-10 ต.ค.ก่อนขาย IPO

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 3, 2014 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจาก บล.โกลเบล็ก เปิดเผยว่า บริษัทในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำในการจัดจำหน่าย บมจ.สยามเวลเนสกรุ๊ป(SPA) อยู่ระหว่างเตรียมนำ SPA เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) โดยจัดให้มีการเดินสายให้ข้อมูลต่อนักลงทุน(โรดโชว์)ในกรุงเทพและต่างจังหวัด ซึ่งวันที่ 7 ต.ค.นี้จะไปพบนักลงทุน จ.ชลบุรี ที่ รร.ชลอินเตอร์ , วันที่ 9 ต.ค.ที่ รร. สีมาธานี จ.นครราชสีมา และปิดท้ายวันที่ 10 ต.ค.ที่ห้องโถง ตลท.

SPA มีเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 142.5 ล้านบาท และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai)ด้วยการเสนอขายหุ้นสามัญให้กับประชาชนทั่วไปจำนวน 170 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท คิดเป็นร้อยละ 30 ของจำนวนหุ้นทั้งหมด

ทั้งนี้ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น IPO ของ SPA ระบุในบทวิเคราะห์ว่า SPA เป็นผู้ให้บริการสปาเพื่อสุขภาพมานานกว่า 15 ปี และธุรกิจเกี่ยวเนื่องคือ จำหน่ายผลิตภัณฑ์สปา และธุรกิจโรงแรมกับร้านอาหารที่เชียงใหม่ ปัจจุบันสปาของบริษัทมี 13 สาขาในกรุงเทพและเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด ลูกค้าประมาณ 80% เป็นชาวต่างชาติ ผลการดำเนินงานจึงแปรผันตามภาวะการท่องเที่ยว

กำไรของ SPA ในอดีตที่ผ่านมาเติบโตสูงจาก 1 ล้านบาทในปี 54 เป็น 57 ล้านบาทในปี 56 แต่ลดลงเหลือ 6 ล้านบาทในครึ่งแรกของปี 57 จากผลกระทบทางการเมือง เราคาดว่ากำไรทั้งปีนี้จะทำได้ 32 ล้านบาท -44% Y-Y แต่จะเร่งตัวขึ้นเป็น 71 ล้านบาท +122% Y-Y ในปี 58 ประเมินมูลค่าตามปัจจัยพื้นฐานปีหน้าที่ 2.36 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ