ทรีนีตี้ คาดตลาดหุ้นต.ค.เสี่ยงผันผวนหนักจากปัจจัยตปท.แต่มองแค่พักฐาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 3, 2014 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนีตี้ จำกัด เปิดเผยถึง ภาพการลงทุนในเดือน ต.ค.57 ผ่านรายงาน The Big Picture ว่า คาดดัชนีตลาดหุ้นไทย(SET Index) จะเคลื่อนไหวผันผวนมากขึ้นจากเดือนก่อน เนื่องจากปัจจัยเสี่ยงจากต่างประเทศที่เพิ่มสูงขึ้น อย่างไรก็ดี จากสัญญาณเม็ดเงินต่างชาติยังอยู่ในเกณฑ์ดี ทำให้มองว่า SET Index อยู่เพียงแค่ช่วงพักฐาน ไม่ได้เป็นขาลงของตลาดหุ้นแต่อย่างใด

ปัจจัยเสี่ยงที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด ได้แก่ การประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ(FOMC) ในวันที่ 28-29 ต.ค.นี้ ซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่โครงการ QE3 ยุติลง และอาจนำมาซึ่งความผันผวนต่อตลาดหุ้นทั่วโลก, ปริมาณการ Long ค่าเงินดอลลาร์สุทธิของ Hedge fund อยู่ในระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์, สภาพคล่องในประเทศเริ่มอิ่มตัว เนื่องจากจะถูกดูดซับจากการประมูลพันธบัตรรัฐบาลในเดือนนี้กว่า 4 หมื่นล้านบาท ขณะที่ไม่มีสภาพคล่องที่เกิดขึ้นจากการครบกำหนดอายุของพันธบัตรออมทรัพย์อีกแล้ว และระดับ Valuation ของ SET Index ที่เริ่มสูงแล้ว โดยเฉพาะหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็ก

หุ้นที่ทางฝ่ายวิเคราะห์ฯ แนะนำสำหรับเดือนนี้ ได้แก่ กลุ่มสื่อสารที่ยัง Laggard ตลาดอยู่ ได้แก่ INTUCH THCOM, กลุ่มที่อยู่อาศัยและหุ้นที่เกี่ยวข้องที่เตรียมเข้าสู่ช่วงที่ดีที่สุดของปี ได้แก่ LH LHBANK, กลุ่มหุ้นปันผลสูง ได้แก่ ASP TICON, กลุ่มที่ได้อานิสงส์จากเงินบาทที่อ่อนค่า ได้แก่ CPF SVI และกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่สูงขึ้น ได้แก่ MACO SAWAD

ส่วนหุ้นที่แนะนำใน The Big Picture ในเดือน ก.ย.ที่ผ่านมาให้ผลตอบแทน 6.3% ในขณะที่ SET Index ให้ผลตอบแทน 1.5% สำหรับผลตอบแทนในระยะเวลา 51 เดือนของการจัดตั้ง The Big Picture อยู่ที่ 705% เทียบกับ SET index ที่ 99%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ