ทิสโก้ ขยายขนาดกองทุนเปิดหุ้นเอเชียเหนืออีก 1 พันลบ.หลังกระแสตอบรับดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 6, 2014 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บลจ.ทิสโก้ เปิดเผยว่า บริษัทเพิ่มทุน“กองทุนเปิด ทิสโก้ นอร์ธ เอเชีย อิควิตี้"ที่เปิดตัวไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา อีกจำนวน 1,000 ล้านบาท จากเดิม 1,000 ล้านบาท รวมเป็นเงินลงทุนของกองทุน 2,000 ล้านบาท เพื่อรองรับความต้องการของนักลงทุนที่สนใจลงทุนในตลาดหุ้นเอเชียเหนือ เพื่อสร้างโอกาสเพิ่มผลตอบแทนในระดับที่น่าพอใจ โดยปัจจุบันขนาดกองทุนใกล้เต็มมูลค่าโครงการ ขณะที่ยังมีนักลงทุนที่สนใจและต้องการลงทุนอยู่เป็นจำนวนมาก

กองทุนเปิด ทิสโก้ นอร์ธ เอเชีย อิควิตี้" (TISCO North Asia Equity Fund) มีนโยบายการลงทุนในตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเหนือ 4 ประเทศ ได้แก่ จีน, ฮ่องกง, ไต้หวัน และเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นหุ้นที่มีโอกาสเติบโตสูงและมีผลประกอบการที่โดดเด่น อีกทั้งเอเชียเหนือยังได้รับประโยชน์จากการส่งออกไปยังกลุ่มประเทศพัฒนาแล้วอย่างสหรัฐฯ และยุโรป ที่เศรษฐกิจฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง โดยคาดการณ์ผลกำไรของตลาดหุ้นในกลุ่มเอเชียเหนือ มีแนวโน้มปรับตัวขึ้นตามตัวเลขเศรษฐกิจที่ส่งสัญญาณฟื้นตัว ประกอบกับเม็ดเงินจากต่างประเทศไหลเข้าสู่ภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง ขณะราคาหุ้นยังค่อนข้างถูก และมี Upside สูง เมื่อเทียบกับความแข็งแกร่งทางด้านเศรษฐกิจและฐานะการเงินการคลัง ซึ่งจะช่วยให้ตลาดหุ้นภูมิภาคเอเชียเหนือเติบโตได้อีกมาก โดยตั้งแต่จัดตั้งกองทุน นับได้ว่ามีผลงานการบริหารกองทุนที่สร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจ

“ทิสโก้เราเป็นเจ้าแรกในตลาดที่แนะนำให้ลงทุนในเอเชียเหนือ เราเล็งเห็นโอกาสในการลงทุนเพื่อรับผลตอบแทนที่ดี เนื่องจากภูมิภาคนี้มีเศรษฐกิจแข็งแกร่ง เป็นผู้นำในการส่งออกเทคโนโลยีและอิเล็กทรอนิกส์ของโลก และได้รับประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก แต่หุ้นยังมีราคาถูก และมี Upside อยู่อีกมาก โดยตั้งแต่เปิดเสนอขายกองทุนดังกล่าว เราได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้ลงทุนเป็นจำนวนมาก และมั่นใจเช่นกันว่าการเพิ่มทุนครั้งนี้ จะเป็นการช่วยสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีในการลงทุนให้แก่ลูกค้า โดยกองทุนดังกล่าว สามารถซื้อขายได้ทุกวันทำการ" นายสาห์รัช กล่าว

นอกจากกองทุนดังกล่าว ขณะนี้ บลจ.ทิสโก้ยังอยู่ในช่วงเสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ นอร์ธ เอเชีย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 9% กองที่ 3" กองทุนทริกเกอร์ฟันด์ที่ลงทุนในตลาดหุ้นเอเชียเหนือ โดยมีเป้าหมายเลิกโครงการที่ 9% ภายในระยะเวลา 9 เดือน หรือ ณ เวลาใดเวลาหนึ่งหลังจากนั้น เสนอขายตั้งแต่วันนี้ - 10 ต.ค. นี้ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ