ECL พุ่ง 9.26% ผู้บริหารเผยราคาหุ้นยังต่ำ-งบฯปีนี้โตสูงกว่าปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 7, 2014 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น ECL ราคาพุ่งขึ้น 9.26% มาอยู่ที่ 2.36 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท มูลค่าซื้อขาย 419.40 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.18 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.26 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.44 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.22 บาท

นายดนุชา วีระพงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ตะวันออกพาณิชย์ลีสซิ่ง (ECL) กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้น ECL ช่วงนี้ปรับตัวขึ้นมา ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก คาดว่าจะเป็นผลจากความสนใจของนักลงทุน เช่นเดียวกับหุ้นตัวอื่นในกลุ่มลิสซิ่งที่ต่างก็ปรับตัวขึ้นมาในช่วงนี้ อีกทั้งราคาหุ้น ECL ยังเทรดด้วย P/E ราว 20 เท่า ถือว่าไม่สูงเมื่อเทียบกับหุ้นตัวอื่น

นอกจากนั้น ในปีนี้คาดว่าผลประกอบการของ ECL จะเติบโตสูงเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากธุรกิจของบริษัทฯดีขึ้น หลังจากราคารถมือสองปรับตัวลงมา อีกทั้งบริษัทฯก็ยังมีการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นปีละ 2 ครั้ง

"ช่วงนี้หุ้นในกลุ่มลิสซิ่งปรับตัวขึ้นกันก็หลายตัว หุ้น ECL ก็เป็นตัวหนึ่งที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุน และก็มีนักลงทุนบางรายก็พึ่งจะรู้จักหุ้นของบริษัทฯก็เลยเข้ามาลงทุน อีกส่วนหนึ่งก็มาจากที่มีนักลงทุนเข้ามาเล่นเก็งกำไรด้วย"ประธานกรรมการบริหาร ECL กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ