AMARIN ตั้งงบกว่า 1 พันลบ.เพิ่มคอนเท้นท์ทีวีดิจิตอลคาดคุ้มทุนใน 7 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 8, 2014 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโชคชัย ปัญจรุ่งโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อมรินทร์ เทเลวิชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.อมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิ่ง(AMARIN) เปิดเผยว่า บริษัทจะเริ่มทำการประชาสัมพันธ์และรุกตลาดอย่างจริงจังได้ปี 58 โดยวางงบลงทุนในด้านคอนเท้นต์กว่า 1,000 ล้านบาท คาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนได้ในอีก 7 ปีข้างหน้า ซึ่งบริษัทจับกลุ่มเป้าหมายฐานผู้เดิมของสื่อสิ่งพิมพ์ที่มีอยู่ประมาณ 20 ล้านคน ซึ่งขณะนี้มีนิตยสารในเครือ 13 หัวครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย และมีร้านนายอินทร์กว่า 200 สาขา ประกอบกับมีงานแฟร์ 6 ครั้งต่อปี

ขณะที่การผลิตรายการทีวียังคงรูปแบบที่เกี่ยวกับการดำรงชีวิตของมนุษย์ หรือปัจจัย 4 โดยล่าสุด บริษัทได้ลงนามสัญญาร่วมมือในการผลิตรายการข่าวต่างประเทศร่วมกับบริษัท โพสต์ ทีวี จำกัด โดยจะผลิตรายการ"WORLD FOCUS รู้รอบโลก"เป็นรายการแรก และจะมีอีก 2 รายการ คือรายการสรุปข่าวต่างประเทศรอบสัปดาห์ และรายการจราจรในชั่วโมงเร่งด่วนช่วงเช้าและเย็น โดยปัจจุบันรายการข่าวที่นำเสนอภายในช่องคิดเป็นประมาณ 30% ของรายการทั้งหมด ซึ่งจุดเด่นของข่าวอัมรินทร์ทีวี คือการนำเสนอข่าวในแบบ รู้ลึก รู้จริง รอบด้าน หลังจากนี้มองว่าการนำเสนอรายการข่าวก็จะเป็นไปตามกฎระเบียบของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) กำหนดไว้

นายโชคชัย กล่าวว่า ผลประกอบการโดยรวมของ AMARIN ในปีนี้น่าจะมีผลขาดทุน โดยครึ่งปีแรกขาดทุนราว 60.16 ล้านบาท เนื่องจากยังอยู่ในช่วงต้นของการลงทุนด้านคอนเท้นต์ และที่ผ่านมา กสทช.ยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องของกฎกติกาการแจกคูปองสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านไปสู่ทีวีดิจิตอล การเรียงลำดับหมายเลขช่องทีวี และแผนการประชาสัมพันธ์ ทำให้ธุรกิจชะลอการดำเนินงานเพื่อรอความความชัดเจน ประกอบกับ บริษัทยังมีค่าใช้จ่ายค่าธรรมเนียมใบอนุญาตประกอบกิจการทีวีดิจิตอลที่ค่อนข้างสูง

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้พยายามรควบคุมค่าใช้จ่ายภายในองค์กร ขณะที่ไตรมาส 4/57 บริษัทฯก็ยังมีการปรับเปลี่ยนผังรายการมากขึ้น เพื่อเริ่มผลิตรายการในปี 58 ซึ่งมองว่าสภาพการแข่งขันต่อจากนี้ไปจะเริ่มชัดเจนมากขึ้น

"เราเชื่อว่าเมื่อมีเดียเกิดขึ้น ทำให้สปอนเซอร์หรือผู้ที่สนใจจะลงโฆษณาสามารถเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจ SME ที่น่าจะช่วยให้มีการเติบโตควบคู่กันไปได้ อย่างไรก็ตามบริษัทฯจะมีการรุกทำตลาด ประชาสัมพันธ์อย่างจริงจังในปีหน้า โดยจุดเด่นของรายการจะเป็นการวิเคราะห์ข่าว การเล่าข่าว ซึ่งในช่วงที่เหลือของปีเราก็จะมีการปรับผังรายการอย่างต่อเนื่อง"นายโชคชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ