ตลท.ให้ AJP แจงเพิ่มกรณีขายหุ้นเพิ่มทุนราคาต่ำ-ซื้อ UBest ใน 13 ต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 8, 2014 17:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์ขอให้บมจ.เอเซีย จอยท์ พาโนราม่า (AJP) ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติม ตามที่ AJP ได้แจ้งมติคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2557 เพื่อขออนุมัติผู้ถือหุ้นเพิ่มทุนโดยจัดสรรให้กับบุคคลในวงจำกัด (PP) จำนวน 63.78 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ราคาเสนอขายหุ้นละ 8 บาท ซึ่งเข้าข่ายเป็นการเสนอขายหุ้นในราคาต่ำ เนื่องจากราคาตลาดถัวเฉลี่ย 15 วันทำการ เท่ากับ 13.24 บาท (ต่ำกว่าราคาตลาด 39.57%) แ

รวมทั้งการซื้อกิจการบริษัท ยู เบสท์ พ้อยท์ มีเดีย จำกัด (UBest) มูลค่า 45 ล้านบาท และทำสัญญาได้รับสิทธิบริหารเวลาออกอากาศจากบริษัท มีเดีย เอเจนซี่ ไทย จำกัด (Media Agency) มูลค่า 725.80 ล้านบาท มูลค่ารวม 770.80 ล้านบาท ซึ่งเข้าข่ายเป็นรายการขนาดใหญ่ที่ต้องได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์และสำนักงาน ก.ล.ต. ว่าด้วยเรื่องการได้มาซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียน ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ได้ประสานงานไปยัง AJP ให้ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดสรรหุ้นให้ PP ในราคาต่ำ รายละเอียดของสินทรัพย์ที่ลงทุนและราคาที่ตกลงเข้าซื้อทรัพย์สินว่ามีความเหมาะสมหรือสมเหตุสมผลหรือไม่

ต่อมาวันนี้ AJP ได้ชี้แจงข้อมูลดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่ครบถ้วนและชัดเจน และเนื่องจากข้อมูลดังกล่าวกระทบต่อสิทธิประโยชน์และการตัดสินใจของผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุน ดังนั้นตลาดหลักทรัพย์จึงให้ AJP ชี้แจงข้อมูลดังกล่าวให้ครบถ้วนและชัดเจนภายในวันที่ 13 ตุลาคม 2557


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ