PS มั่นใจยอดขายปีนี้ตามเป้า 4-4.2 หมื่นลบ.หลังสิ้น Q3/57 ได้ 3.14 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 9, 2014 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจคอนโดมิเนียม บมจ.พฤกษา เรียลเอ สเตท (PS) กล่าวว่า บริษัทมั่นใจยอดขาย Pre-sale เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 4-4.2 หมื่นล้านบาท หลังยอดขาย Pre-sale ของบริษัทในสิ้นไตรมาส 3/57 อยู่ที่ 3.14 หมื่นส้านบาท เนื่องจากในช่วงไตรมาส 3/57 ตลาดอสังหาริมทรัพย์เริ่มกลับมาคึกคักมากขึ้น เนื่องจากผู้ประกอบการเปิดตัวโครงการในช่วงปลายไตรมาสค่อนข้างมาก หลังจากครึ่งปีแรกชะลอการเปิดโครงการใหม่ออกไปจากภาวะความไม่สงบทางการเมือง

ประกอบกับ กำลังซื้อของผู้บริโภคในประเทศเริ่มกลับมาดีขึ้นในช่วงเดือน ส.ค.และ ก.ย.57 เห็นได้จากยอดขายโครงการคอนโดมิเนียมใน 2 เดือนนี้รวมกันอยู่ที่ 7 หมื่นล้านบาท ซึ่งมากกว่าครึ่งปีแรกที่มียอดขายโครงการคอนโดมิเนียมเพียง 5.88 หมื่นล้านบาท โดย PS เองก็มียอดขายรอโอนในส่วนของโครงการคอนโดมิเนียม 1.3-1.4 หมื่นล้านบาทนปีหน้า จากภาคอสังหาริมทรัพย์ทั้งระบบที่จะเพิ่มขึ้นเป็น 1.9 แสนล้านบาท

อย่างไรก็ตาม นายประเสริฐ มองว่า ภาพรวมภาคอสังหาริทรัพย์ทั้งปีนี้ยังคงติดลบราว 10% เนื่องจากครึ่งปีแรกติดลบสูงถึง 21% เพราะเหตุการณ์ไม่สงบทางการเมืองเป็นปัจจัยฉุดที่สำคัญ ทั้งนี้ คาดว่าภาคอสังหาริมทรัพย์ในปี 58 จะกลับมาสดใสมากขึ้น เนื่องจากปัจจัยภายในประเทศต่างๆเริ่มส่งผลในเชิงบวกต่อความมั่นใจของผู้ประกอบการและผู้บริโภค รวมทั้งการลงทุนระบบรถไฟฟ้าของภาครัฐจะส่งเสริมให้มีความต้องการที่อยู่อาศัยตามแนวรถไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นในช่วง 3-5 ปีข้างหน้า

แต่ยอมรับว่าสิ่งที่น่ากังวลเป็นเรื่องทิศทางอัตราดอกเบี้ยที่คาดว่าจะมีการปรับขึ้นในปีหน้า เพราะอาจส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการและผู้บริโภค โดยเฉพาะในด้านกำลังซื้อ หลังจากขณะนี้อัตราดอกเบี้ยยังอยู่ในระดับที่ค่อนข้างต่ำจึงส่งผลบวกต่อภาคอสังหาริมทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ