FSMART ขายหุ้น IPO เกลี้ยงมั่นใจเทรด 14 ต.ค.กระแสตอบรับดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 9, 2014 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส(FSS) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส(FSMART)เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของ FORTH และประชาชนเป็นครั้งแรก(IPO)จำนวน 200 ล้านหุ้น ที่ราคา 2.50 บาท/หุ้น มูลค่าที่ตราไว้(พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ด้รับการตอบรับที่ดีมากจากนักลงทุน และสามารถขายหุ้นได้หมดทั้งจำนวน จากนี้หุ้น FSMART จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) วันแรก 14 ต.ค.57
"นักลงทุนมีความมั่นใจในความเป็นผู้นำทางธุรกิจของตู้เติมเงินบุญเติมที่ FSMART ดำเนินการมีแนวโน้มการเติบโตของรายได้ที่ชัดเจนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงราคาขายหุ้นไอพีโอเป็นราคามีส่วนลด 49% ซึ่งมีค่า P/E อยู่ที่ 16.67 เท่า เปรียบเทียบกับตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ที่มี P/E อยู่ที่ 33 เท่า นับจากวันที่ 1 ก.ค.56 ถึง 30 มิ.ย.57 ถือเป็นราคาที่เหมาะสม มั่นใจว่าการเข้าซื้อขายวันแรกของ FSMART จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนเช่นเดียวกัน"นายสมภพ กล่าว

FSMART มีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย(Co Underwriter)อีก 6 ราย ได้แก่ บล.เอเซียพลัส, บล.โนมูระ พัฒนสิน, บล. ฟิลลิป (ประเทศไทย), บล.เคที ซีมิโก้, บล.เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด และ บล. โกลเบล็ก

นายพงษ์ชัย อมตานนท์ กรรมการและประธานกรรมการบริหาร FSMART กล่าวว่า เงินที่ได้จากการระดมทุนประมาณ 500 ล้านบาท ไปใช้เป็นเงินทุนในการขยายจำนวนตู้เติมเงินบุญเติมในปีนี้ให้ครบ 40,000 ตู้ในปี 57 และเพิ่มการลงทุนขยายตู้เติมเงินในปี 58 รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้ธุรกิจ และสนับสนุนการเติบโตของบริษัทอย่างต่อเนื่องในอนาคต

“ในอนาคตทางบริษัทฯจะพัฒนาให้ตู้เติมเงินบุญเติมสามารถตอบโจทย์ต่างๆมากกว่าการเป็นตู้เติมเงินที่มีบริการกว่า 45 รายการ โดยการที่ FSMART เข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ จะช่วยเป็นอีกแรงสนับสนุนที่ดีในการเจรจาธุรกิจกับพันธมิตรที่จะเปิดโอกาสการต่อยอดทางธุรกิจอีกมากที่จะส่งผลให้บริษัทฯมีทิศทางการเติบโตอย่างมั่นคงและต่อเนื่อง"นายพงษ์ชัย กล่าว

ด้านนายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปรแมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า FSMART มีพื้นฐานการดำเนินธุรกิจที่ดีทั้งเรื่องของพันธมิตรทางธุรกิจ และตัวแทนบริการที่มีอยู่ทั่วประเทศ ด้วยจุดแข็งเรื่องระบบแฟรนไชส์ที่สามารถขยายตู้เติมเงินให้บริการครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ ส่งเสริมให้มียอดเติมเงินเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี ทำให้สามารถก้าวมาเป็นผู้นำตลาดตู้เติมเงินได้ในระยะเวลาไม่นาน เป็นแรงจูงใจที่ดีให้นักลงทุนสนใจจองซื้อหุ้น FSMART เป็นจำนวนมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ