เกาะกระแสปรับครม./คณะทำงานร่วม ป.ป.ช.-อสส.ถกคดีจำนำข้าว/ประชุม กบง./แจกคูปองทีวีดิจิตอลล็อตแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 10, 2014 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาะติดกับการปรับคณะรัฐมนตรี หลังมีกระแสข่าวออกมาแล้ว แม้ว่ารัฐบาลยังบริหารงานยังไม่ถึง 1 เดือนดี ซึ่งพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ออกมายอมรับว่า จะมีการแต่งตั้ง รมช.เกษตรและสหกรณ์ เพิ่มเข้ามา และ อีกตำแหน่งที่ยังไม่ได้ระบุชัดเจน ซึ่งโควต้ายังได้อีกถึง 3 คน

สำหรับตำแหน่งรมช.เกษตรฯ นั้น มีชื่อนายอำนวย ปะติเส เพื่อให้ช่วยงานในด้านเกษตรที่ขณะนี้มีหลายปัญหา ทั้ง ยาง ข้าว ภัยแล้ง น้ำท่วม

  • ขณะที่ภารกิจของ นายกรัฐมนตรีวันนี้ยังอยู่ระหว่างนำคณะเดินทางไปเยือนประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์อย่างเป็นทางการ โดยนายกรัฐมนตรีจะหารือข้อราชการเต็มคณะกับ พล.อ.เต็ง เส่ง ประธานาธิบดีพม่า ถึงความร่วมมือในระดับทวิภาคีและระดับภูมิภาค ทั้งด้านความมั่นคงและเศรษฐกิจ เช่น การจัดระเบียบและพัฒนาพื้นที่ชายแดนอย่างครบวงจร ความร่วมมือในการพัฒนาเส้นทางคมนาคมทางถนนเพื่อเชื่อมโยงระหว่างไทย-พม่า การเปิดและยกระดับเป็นจุดผ่านแดนถาวรเพิ่มเติม ความร่วมมือด้านพลังงานและแรงงาน ความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ ได้แก่ การเดินหน้าโครงการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย และความร่วมมือด้านการเงินและตลาดทุน

และช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีจะนำคณะเดินทางกลับมาถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง เวลา 16.30 น.

  • พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.พาณิชย์ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ (กกร.) ซึ่งจะมีการพิจารณาทบทวนมาตรการควบคุมการขนย้ายสินค้าเกษตร เช่น ข้าวเปลือก ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ในจังหวัดที่ติดชายแดน ที่ต้องขออนุญาตหากมีการขนย้าย
  • พล.อ.อ.ประจินจั่นตอง รมว.คมนาคม เปิดสัมมนารับฟังความคิดเห็นของประชาชน"การจัดตั้งกรมการขนส่งทางรางเพื่อการขนส่งในอนาคต" ที่ห้องโสตัส 1-4 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์
  • พล.อ. อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในงานวันสถาปนากองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ ครอบรอบปีที่ 35
  • การรายงานตัวของสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) เข้าสู่วันที่ 3 โดยวันนี้นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ซึ่งเป็นตัวเต็งรองประธานคนที่ 1 และประธานคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ได้เดินทางมาแสดงตนเป็นคนแรกของวันนี้ ทำให้มีสมาชิก สปช.มาแสดงตนแล้ว 105 คน จาก 250 คน โดยคาดว่าจะทันตามกรอบเวลาที่กำหนดไว้ 15 ต.ค.นี้

ส่วนผู้ที่ไม่ได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิก สปช.จำนวน 7,370 ราย ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จะจัดส่งประวัติให้กับ คสช. นำกลับไปพิจารณาอีกครั้งเพื่อพิจารณาให้เข้ามาช่วยเหลืองานด้านการปฏิรูปประเทศ

  • การประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) จะมีการพิจารณาร่างกฎหมายอีก 7 ฉบับ หลังจากประชุมคณะกรรมาธิการทั้ง 16 คณะ เพื่อเลือกประธานและรองประธาน และแต่งตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการ สนช.(วิปวุฒิ) ซึ่งประเด็นที่ต้องติดตามคือ การพิจารณาถอดถอนที่เป็นเผือกร้อนรออยู่ ทั้งกรณีของนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภา, นายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา และล่าสุด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
  • คณะทำงานร่วมระหว่าง ป.ป.ช.กับอัยการสูงสุด(อสส.) จะมีการพิจารณาสำนวนคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อส่งฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองหรือไม่ ซึ่งต้องติดตามความคืบหน้าว่าจะได้ข้อยุติอย่างไร
  • นายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ ประธานสภาพัฒนาการเมือง แถลงข่าว เรื่อง ข้อเสนอแนวทางการปฏิรูปประเทศไทย ด้านการกระจายอำนาจและการปกครองท้องถิ่น ที่ห้องประชุมสภาพัฒนาการเมือง สถาบันพระปกเกล้า
  • สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า) แถลงนิด้าโมเดล ปฏิรูปประเทศไทย กางแผนปฏิรูปโครงสร้างทางสังคมทรัพยากรมนุษย์ สิ่งแวดล้อมลดเหลื่อมล้ำ ปฏิรูปข้อมูลข่าวสารเพื่อสรุปเสนอนายกรัฐมนตรี และสมาชิกสภาปฎิรูปแห่งชาติ(สปช.) ที่ชั้น 2 อาคารสยามบรมราชกุมารี นิด้า
  • พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. นำกำลังตำรวจจราจร-เทศกิจ ออกตรวจและจัดระเบียบแผงลอยร้านค้า ที่ถนนข้าวสาร ตามแผนที่วางไว้ว่า 15 ต.ค.นี้
  • ประเด็นเศรษฐกิจสำหรับวันนี้ คณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน(กบง.) จะมีการพิจารณาเรื่องการเรียกเก็บเงินจากการจำหน่ายน้ำมันเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงเพิ่มเติม หลังจากสถานการณ์ราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวลดลง เพื่อช่วยให้ฐานะของกองทุนน้ำมันฯ เลิกติดลบเร็วขึ้น
  • นายเชาว์ เก่งชน กรรมการผู้จัดการศูนย์วิจัยกสิกรไทย แถลงข่าวประจำไตรมาสที่ 3 ปี 2557 ในหัวข้อ "ดัชนีเศรษฐกิจของศูนย์วิจัยกสิกรไทยล่าสุด" ณ ธนาคารกสิกรไทย อาคารพหลโยธิน
  • บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 จะยื่นผังรายการช่อง 3 อนาล็อกของบริษัทฯ พร้อมด้วยผังรายการทีวีดิจิตอล ช่อง 33 เอชดี ของบริษัท บีอีซี-มัลติมีเดีย จำกัด ให้ กสท.พิจารณา เพื่อให้ บอร์ด กสท.มีมติอนุมัติให้ช่อง 33 เอชดี ออกอากาศคู่ขนานช่อง 3 อนาล็อก

ขณะที่ กสท.จะมีการประชุมวาระพิเศษเพื่อพิจารณาอนุมัติผังรายการช่อง 33 เอชดี เพื่อให้ช่อง 3 เริ่มออกอากาศคู่ขนานได้ตั้งแต่วันที่ 11 ต.ค.ตามคำสั่งของศาลปกครองกลาง

  • สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จัดพิธีปล่อยขบวนรถส่งมอบการแจกคูปองดิจิตอลทีวีทางไปรษณีย์ โดยวันนี้เริ่มเป็นวันแรกในพื้นที่ 21 จังหวัดแรก ประกอบด้วย กทม. นนทบุรี นครปฐม ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร พระนครศรีอยุธยา สิงห์บุรี อ่างทอง ระยอง สุพรรณบุรี หนองคาย สุโขทัย อุดรธานี ฉะเชิงเทรา สมุทรสงคราม พัทลุง สงขลา นครนายก ราชบุรี และ ชัยนาท

ส่วนล็อตสอง คาดว่าจะเริ่มแจกได้ในช่วงพ.ย.57 ในอีก 21 จังหวัด และแจกครบ 77 จังหวัดภายในปี 58

โดยประชาชนะสามารถนำคูปองไปใช้แลกได้ตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค. 2557 เป็นต้นไป ณ จุดให้บริการที่ 42 บริษัทที่เข้าร่วมโครงการสนับสนุนประชาชนในการเปลี่ยนผ่านไปสู่การรับชมโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอลกับสำนักงาน กสทช. กำหนด

  • นายสมบัติ นราวุฒิชัย เลขาธิการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เตรียมการเกี่ยวกับเรื่องการกลับไปใช้สิทธิในบำเหน็จบำนาญ ตาม พ.ร.บ.บำเหน็จบำนาญข้าราชการ พ.ศ. 2494 ห้องมิตติ้งรูม 1 ศูนย์สิริกิติ์
  • นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีพี ออลล์(CPALL) แถลงข่าว "เซเว่น อีเลฟเว่น เปิดแคมเปญใหม่รับไตรมาส 4" ณ ห้อง 1102 ชั้น 11 ซีพีทาวเวอร์ สีลม
  • นายศักดิ์ชัย เก่งกิจโกศล กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บมจ.เอ็ม บี เค(MBK) เปิดงาน "MBK Center Camera Mania" ณ ลานเซ็นเตอร์ ฮอลล์ ชั้น G ศูนย์การค้าเอ็มบีเคเซ็นเตอร์
  • บล.แอพเพิล เวลธ์ แถลงข่าวเปิดตัวโครงการใหม่ ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • บมจ. สยามเวลเนสกรุ๊ป (SPA) นำเสนอข้อมูล การเสนอขายหุ้น IPO ของบริษัทฯ แก่ประชาชน ณ ห้องโถงนิทรรศการ อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ